เมื่อวันที่ 29 เม.ย. พล.ต.ต.อรรถสิทธิ์ สุดสงวน รอง ผบช.ภาค 6 พร้อมด้วย พล.ต.ต.ระพีพงษ์ สุขไพบูลย์ ผบก.ภ.จว.นครสวรรค์ และ พ.ต.ท.ปรินทร ภูระย้า หัวหน้าสถานนีย่อย สภ.หนองกรด จ.นครสวรรค์ ร่วมกันแถลงจับกุม นางประทีป ฟาง ลาเซ่น อายุ 48 ปี นางแจ่มจันทร์ คำแก้ว อายุ 60 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลนครสวรรค์เลขที่ 98/2565 และหมายจับเลขที่ 992565 คดีจ้างวานฆ่านายเพีย ฟาง ลาเซ่น อายุ 63 ปี สัญชาติเดนมาร์ก สามีตัวเอง เพื่อรับประโยชน์เงินประกันชีวิต 10 ล้านบาท

โดย พล.ต.ต.อรรถสิทธิ์ เปิดเผยว่า สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 21 เม.ย. ตำรวจ สภ.ย่อยหนองกรด รับแจ้งอุบัติเหตุบนถนนสาธารณะในหมู่บ้าน ต.บึงปลาทู อ.บรรพตพิสัย จ.นครสวรรค์ ไปตรวจสอบ พบ รถโตโยต้า สีเทา ทะเบียน กต 1397 ลำปาง สภาพเสียหายกระจกแตก ตกลงไปในนาริมถนน ส่วนรถคู่กรณีเป็นรถจักรยาน 2 ล้อ สภาพถูกชนท้ายเสียหาย ล้มคว่ำอยู่บนไหล่ทาง โดยมีนายเอกสิทธิ์ วิชาจารย์ อายุ 24 ปี ชาว จ.สุพรรณบุรี เป็นคนขับรถ ส่วนนายเพีย ฟาง ลาเซ่น คนขี่จักรยาน บาดเจ็บสาหัส ถูกนำตัวส่ง รพ.ศรีสวรรค์

พล.ต.ต.อรรถสิทธิ์ กล่าวอีกว่า จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า นายเอกสิทธิ์ ขับรถมาประสบอุบัติเหตุชนท้ายรถจักรยานของนายเพีย ซึ่งเหมือนดูเป็นอุบัติเหตุทั่วไป แต่จากการสืบสวนสอบสวน ทั้งหลักฐานในที่เกิดเหตุ ภาพถ่าย รวมถึงการทำแผน เจ้าหน้าที่พบพิรุธหลายอย่างเชื่อน่าจะเป็นการจงใจชน จึงนำตัวนายเอกสิทธิ์ มาเค้นสอบปากคำอย่างหนักจนในที่สุดนายเอกสิทธิ์ ยอมเปิดปากให้การรับสารภาพว่า รับจ้างจากนางแจ่มจันทร์ ให้ขับรถชนนายเพีย ให้เสียชีวิต ในการฮุบเงินค่าประกันชีวิต แต่ไม่ประสบความสำเร็จ เพราะนายเพียไม่ตาย เจ้าหน้าที่จึงเร่งรวบรวมหลักฐาน ก่อนเข้าควบคุมตัวนางแจ่มจันทร์ มาสอบปากคำ ให้การซัดทอดว่าได้รับการว่าจ้างมาอีกทอดจากนางประทีป ภรรยาของเพีย เป็นเงิน 500,000 บาท ให้หาคนมาฆ่าสามีเพื่อหวังเอาเงินประกันชีวิต จึงไปว่าจ้างให้นายเอกสิทธิ์ เป็นผู้ลงมือด้วยการจัดฉากให้เป็นอุบัติเหตุ จึงรวบรวมหลักฐานออกหมายจับ นางประทีป ดังกล่าว

รอง ผบช.ภ.6 กล่าวว่า สำหรับนายเพีย และนางประทีป เป็นสามีภรรยา ใช้ชีวิตอยู่ที่เดนมาร์กมานานหลายปี มีลูกด้วยกัน 2 คน โดยทยอยกว้านซื้อที่นาเอาไว้รวมกันหลายสิบไร่ มูลค่ากว่า 20 ล้านบาท กระทั่งตัดสินใจกลับมาปักหลักใช้ชีวิตที่บ้านเกิดภรรยา กระทั่งทั้งคู่เกิดมีปัญหาระหองระแหงกัน ทำให้นางประทีปขอหย่าหวังจะแบ่งสมบัติ แต่กลับติดปัญหาในช่วงโควิดไม่สามารถเดินทางกลับประเทศเดนมาร์กได้ และฝ่ายสามีก็ไม่ยอมหย่า ทำให้นางประทีป ตัดสินใจว่าจ้างนางแจ่มจันทร์ ซึ่งเคยมีประวัติพัวพันรับจ้างฆ่าคนเมื่อสิบปีที่แล้ว แต่ศาลยกฟ้อง ก่อนที่นางแจ่มจันทร์ ได้จ้างนายเอกสิทธิ์ หลานตัวเองจัดฉากขับรถพุ่งชนนายเพีย โดยสัญญาจะให้รถยนต์คันใหม่เป็นค่าจ้างหากทำงานสำเร็จ แต่ทำไม่สำเร็จจึงได้ค่าจ้างเป็นเงิน 10,000 บาทเท่านั้น ก่อนตำรวจจับพิรุธได้ จับกุมได้ทั้งหมดดังกล่าว