จากกระแสข่าวถึงคลิปเสียงพระกาโตะ และข้อความไลน์ ตกลงกันระหว่างหญิงสาวคนหนึ่งกับเสียงชายคนหนึ่ง ที่ระบุว่าเป็นพระนักเทศน์ภาคใต้ มีชื่อเสียงในโลกออนไลน์ ซึ่งเนื้อหาในคลิปพูดถึง หลวงพี่แอบมีเพศสัมพันธ์กับหญิงสาวในรถยนต์ อ้างว่าไม่บาป จนโลกโซเชียลพูดว่าอาจจะเป็น “หลวงพี่กาโตะ” โดยล่าสุดพระกาโตะ ออกมาชี้แจงแล้วว่าไม่ใช่เสียงของตน ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 29 เม.ย. ที่วัดหน้าพระลาน ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช หลวงพี่ย้อย พระลูกวัดที่ออกมาเรียกร้องให้พระเจ้าของเสียงในคลิปออกมาสึกจากความเป็นพระ เพื่อไม่ให้พระศาสนาเสื่อมเสีย ได้ถูก “พระครูกาแก้ว” เจ้าอาวาสวัดหน้าพระลาน เดินเข้ามาแจ้งต่อหน้าสื่อส่วนกลาง ขอให้หลวงพี่ย้อยออกจากวัดกลับไปจำพรรษาที่วัดต้นสังกัด ใน อ.ฉวาง จ.นครศรีธรรมราช เนื่องจากทำให้วัดหน้าพระลาน ได้รับผลกระทบเสื่อมเสียชื่อเสียง เพราะถูกคณะสงฆ์ชั้นผู้ใหญ่มองว่าเป็นต้นเหตุที่ทำให้เกิดกระแส การนำเสนอข่าวพระนักเทศน์เสพเมถุนกับสีกาในรถยนต์อย่างต่อเนื่อง

 “หลวงพี่ย้อย” ถึงกับร้องห่มร้องไห้เป็นที่น่าเวทนาด้วยความน้อยใจ ก่อนกล่าวว่า เพราะตนเองออกมาปกป้องพระพุทธศาสนา โดยเรียกร้องให้เจ้าของเสียงในคลิปที่เสพเมถุนกับสีกาสึกจากพระ เพราะต้องปาราชิกหนัก กลับต้องมารับเคราะห์โดนขับไล่ออกจากวัดเสียเอง ในขณะที่พระที่ทำผิดวินัยร้ายแรงถึงขั้นปาราชิก กลับยังลอยนวลในสังคม และในคณะสงฆ์ไม่มีความยุติธรรมเหมือนกำลังปกป้องคนผิด อาตมายังไม่รู้ว่าจะไปจำพรรษาวัดไหน เพราะไปวัดไหนหากพระผู้ใหญ่เบื้องบนกดดันลงมา ใครก็อาจจะไม่กล้ารับ อาตมาไม่อยากให้ใครเดือดร้อนเพราะอาตมา จึงคิดว่าอาจจะกราบลาสึกจากพระและออกมาต่อสู้ในเรื่องนี้จนถึงที่สุด”