จากกรณีโลกออนไลน์ได้มีการแชร์คลิป  “หลวงพี่โจ” พระมหาดาวติ๊กต็อกมีตำแหน่งเป็นผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดชื่อดังเมืองตรัง ควงเจ้าอาวาส พร้อมพระอีกหลายรูปและโยมแม่ พร้อมฆราวาส จัดโปรแกรมทัวร์สุดชิล นอนพักริมชายหาด ล่องเรือดำน้ำดูปะการัง เข้าลอดถ้ำมรกต ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 29 เม.ย. ที่สำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดตรัง นายเสน่ห์ สิงห์นุ้ย ผอ.สำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดตรัง กล่าวว่า ตนเห็นเรื่องนี้จากสื่อมวลชนเหมือนกัน เรื่องของพระภิกษุสงฆ์เป็นเรื่องที่ละเอียดอ่อนในเรื่องวินัย และความเหมาะสมจะมีพระผู้ปกครองอยู่ มีพระวินยาธิการ ในเรื่องของวินัยนั้น มีกระบวนการพิจารณาของวินัยอยู่ว่าเหมาะสมหรือไม่ บางครั้งความคาดหวังของพุทธศาสนิกชน อาจจะมีต่อพระค่อนข้างเยอะ แต่ในความเป็นวิถีของพระต้องมีการผ่อนบ้างบางเรื่อง แต่เนื่องจากสื่อที่ออกมาอาจจะทำให้ภาพบางภาพดูเหมาะสมบ้างหรือไม่เหมาะสมบ้าง

ส่วนนี้ก็จะนำเรียนหลวงพ่อให้พิจารณาเรื่องความเหมาะสม จะได้ให้ความรู้ให้ข้อแนะนำในวัดในเขตปกครองให้มากขึ้นเพื่อนำความศรัทธา มั่นคงของพระพุทธศาสนาสืบไป

รุมถล่ม “พระมหา”ดาวTikTok จัดทัวร์ดำน้ำ-ดูปะการังทะเลตรัง

ด้านพระครูเมธากรรัครูสมุจำเลือง ฐิตเมโธ เจ้าอาวาสวัดไร่พรุ กล่าวว่า กรณีที่เกิดขึ้นกับพระในวัดก็เพิ่งทราบเรื่องตอนเช้า ก็ได้สอบถามกับพระแล้วทราบว่าพระรูปดังกล่าวได้นำภาพลงติ๊กต็อก ก่อนหน้านี้ก็เคยเตือนแล้วในเรื่องเหล่านี้ด้วยความหวังดี แต่ครั้งนี้อาจจะเกิดเพราะอาตมาประมาทเอง จะโทษลูกศิษย์ไม่ได้เรื่องนี้ เกิดขึ้นเพราะอาตมาหวังดี หลังจากเสร็จงานแล้วก็พาไป ซึ่งจัดขึ้นทุกปีแต่ครั้งนี้นำไปลงสื่อ ซึ่งเป็นสิ่งที่ให้สิ่งที่ดี และไม่ดีกระแสครั้งนี้ถือว่าเป็นด้านลบเราก็ต้องระวังไว้ครั้งหน้า

พระครูเมธากร กล่าวว่า ความจริงแล้วเป็นเรื่องปกติของชาวโลก พระก็เป็นบุคคลที่ยังมีกิเลส แต่เราก็ระวังก็พาโยมแม่ไปด้วยไปกันหลายๆคนเพื่อป้องกันข้อครหา แต่ครั้งนี้ถือว่าเป็นบทเรียน และเป็นส่วนที่อาตมาต้องเฝ้าระวังเพิ่มมากขึ้น ด้วยปกติการเที่ยวพระก็เที่ยวอยู่แล้ว เมื่อต้องออกไปบิณฑบาตตอนเช้า การไปเที่ยวครั้งนี้ก็คิดว่าเหมาะสมหากไม่ออกสื่อ เมื่อออกสื่อไปแล้ว โดยเฉพาะการแต่งเนื้อแต่งตัว หรือคำพูด ชาวบ้านก็จะมองถือว่าเป็นสิ่งที่ไม่ควร การเล่นน้ำก็มีความผิดเป็นอาบัติ คราวหน้าคราวหลังก็ต้องระวังและอย่าทำอีก ช่วงนี้พระเรามีข่าวแง่ลบเยอะ แง่ดีก็ไม่เห็นและไม่ได้ออกสื่อไม่เป็นที่น่าสนใจมากนัก เรื่องนี้ก็จะฝากผ่านสื่อในฐานะที่เป็นเจ้าอาวาสอาจจะนำพาลูกศิษย์ไป ลงสื่อแล้วไม่ทันระวังต้องขอโทษที่ทำให้คนไม่สบายใจ ส่วนเรื่องอื่นก็จะไปคุยกันกับพระสงฆ์ต่อไป.