เมื่อวันที่ 29 เม.ย. ผู้สื่อข่าวได้รับรายงาน หลังชาวบ้านร้องสื่อว่า ได้รับสินค้าไม่ตรงกับที่สั่ง หลังสั่งของทางออนไลน์ มีการเก็บเงินปลายทาง 250 บาท โดยผู้เสียหายรายนี้คือ นางสมศรี ภิรมย หรือ ป้าศรี อายุ 61 ปี อยู่บ้านเลขที่ 108 หมู่ 2 บ้านโคกเคียน ต.ทุ่งสัง อ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช

นางสมศรี เล่าว่า ตนได้สั่งสินค้าจากเพจเฟซบุ๊ก เป็นอาหารเสริมน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ตนสั่งเป็นประจำยู่แล้ว ซึ่งเมื่อวานนี้ (28 เม.ย.) มีคนนำสินค้ามาส่งมีการเก็บเงินปลายทาง 250 บาท ตนก็จ่ายไปเพราะคิดว่าเป็นสินค้าที่สั่งไว้ เสร็จแล้วก็ไปทำงานไม่ได้แกะดู พอตกตอนเย็นแกะกล่องดูปรากฏว่า เป็นสินค้าที่ไม่ได้สั่ง เป็นที่เสียบกันยุงราคาถูก เห็นสินค้าลมแทบจับ ไม่คิดว่าจะมีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้น เพราะสินค้าที่ได้มา ไม่ใช่สินค้าที่ตนสั่งแถมยังราคาสูงกว่าปกติ ตนจึงประสานงานไปยังขนส่งที่นำพัสดุมาส่ง เพื่อให้ช่วยติดต่อผู้ส่งให้ เนื่องจากเบอร์โทรที่แนบมาไม่สามารถติดต่อได้ คาดว่าอาจจะเป็นมิจฉาชีพ 

“ป้าไม่ได้เสียดายเงิน 250 บาท แต่ไม่ชอบที่หลอกเอาเงินคนอื่น ทางขนส่งได้ประสานงานกับทางผู้จัดการสาขา เพื่อเช็กที่มาของพัสดุ ตอนแรกป้านึกว่าทางเพจส่งสินค้าชิ้นนี้มาให้ จึงทักไปยังเพจร้านอาหารเสริม ซึ่งทางร้านบอกว่า สินค้าเพิ่งจัดส่งต้องรออีก 2-3 วัน สินค้าที่ได้รับ ไม่ใช่สินค้าของทางร้าน โดยหน้ากล่องพัสดุ ได้มีการระบุชื่อที่อยู่พร้อมเบอร์โทรของผู้รับได้ถูกต้อง แต่ที่มาของสินค้า ระบุว่า มาจากร้านลาซาด้า ซึ่งหน้ากล่องมีสติกเกอร์ COD เก็บเงินปลายทาง เป็นสติกเกอร์ของขนส่งแห่งหนึ่ง แต่คนที่มาส่งเป็นขนส่งอีกบริษัท ซึ่งป้าเองได้ติดต่อไปยังขนส่งเพื่อเช็กที่มาของพัสดุ และจะดำเนินการติดต่อขอเงินคืน และจะแจ้งความฟ้องร้อง เพื่อไม่ให้เหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นอีก จึงอยากฝากเตือนทุกคน ก่อนรับพัสดุให้เช็กให้ดี หรือตอนแกะพัสดุให้ถ่ายวิดีโอไว้เพื่อเป็นหลักฐานในการดำเนินการทางกฎหมาย กรณีสินค้าไม่ตรงหรือไม่ได้สั่ง” ป้าศรี กล่าว