จบลงไปแล้วสำหรับการประกวด มิสแกรนด์ ไทยแลนด์ 2022 : 10th Year Anniversary ฉลองครบรอบปีที่ 10 อย่างยิ่งใหญ่ เพื่อต้อนรับ “มิสแกรนด์ ไทยแลนด์” คนที่ 10 ของประเทศไทย  โดย นางสาวอิงฟ้า วราหะ มิสแกรนด์กรุงเทพมหานคร 2020 สามารถพิชิตมงกุฎมิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2022 ไปครอง พร้อมรับมงกุฎทอง มูลค่า 1,200,000 บาท เงินสด 1,000,000 บาท คอนโดมิเนียม และรางวัลอื่นๆ อีกมากมาย และยังได้รับรางวัลพิเศษอีก 3 รางวัล ได้แก่ รางวัลขวัญใจช่างภาพสื่อมวลชน, รางวัลสาวผิววิงค์ By Winkwhite, รางวัล มิสแกรนด์หมอลำ Rising Star ว่าที่นางเอกหมอลำคนใหม่วง ระเบียบ วาทะศิลป์

วันนี้ “เดลินิวส์ออนไลน์” จะไปพารู้จัก  “อิงฟ้า วราหะ” มิสแกรนด์ ไทยแลนด์ 2022 กันให้มากขึ้น

“อิงฟ้า วราหะ”  หรือชื่อเล่น “มุก  อายุ 27 ปี สัดส่วน : 34-25-36 สูง 170 เซนติเมตร ภูมิลำเนาเป็นคนจังหวัดอุทัยธานี กำลังศึกษาปริญญาตรีชั้นปีที่ 4 มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ เธอเกิดมาในครอบครัวดนตรี คุณพ่อเป็นนักดนตรีมือคีย์บอร์ด คุณแม่เป็นนักร้องลูกทุ่ง จึงไม่แปลกเลยที่เธอจะร้องเพลงเก่ง สมัยเป็นนักเรียนเธอเป็นนักกิจกรรมตัวยง แข่งขับเสภา ร้อยแก้ว ร้อยกรอง เป็นตัวแทนของโรงเรียน ประกอบกับพรสวรรค์และพรแสวงจากความเป็นครอบครัวดนตรี เธอจึงร้องเพลงได้ดีอยู่แล้ว เมื่อเรียนจบมีครูทำขวัญนาคมาติดต่อ เธอเรียนเพิ่มเติมจนเป็นหมอทำขวัญนาคได้ในที่สุด

จริงๆ แล้วก่อนมามาพิชิตมงกุฎมิสแกรนด์ฯ เธอทำมาหลายอาชีพ เป็นนักร้องประกวดตอนอายุ 6 ขวบ เป็นแม่ค้าขายมาแล้วทั้งผลไม้ ส้มตำ ลูกชิ้น งานแคดดี้ก็ทำมาแล้ว เป็นนักร้อง เป็นนางแบบ สาวออฟฟิศก็ผ่านมาแล้ว แม้กระทั่งหมอทำขวัญนาค ที่ปกติไม่ค่อยได้เห็นผู้หญิงรับหน้าที่เท่าไหร่ เธอก็ทำมาแล้ว และช่วงที่ทำให้คนรู้จักเธอมากขึ้น มาจากการร่วมประกวด The Voice Thailand 2018 และโชว์การแหล่รับขวัญนาค

ปี 2020 เธอเคยประกวดเวทีมิสแกรนด์สุพรรณบุรี มาแล้ว แต่สุดท้ายถอนตัว และกลับเข้ามาประกวดอีกครั้งและสามารถคว้ามงกุฎมิสแกรนด์กรุงเทพมหานคร 2022 มาครอง และเป็นตัวเต็งบนเวทีมิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2022 กระทั่งสุดท้ายก็สมหวังมงลงในที่สุด