ในพงศาวดารของมังงะ หนึ่งในเรื่องที่เป็นที่รักอย่างยาวนานของผู้อ่านก็คือการ์ตูนมวยปล้ำ “คินนิคุแมน” ซึ่งโด่งดังในไทยจากการที่ช่อง 9 การ์ตูนนำมาฉายในตอนเช้าสมัยก่อน ทำให้เด็กไทยในยุคนั้นรู้ว่า “คินนิคุแมนชอบกินข้าวหน้าเนื้อ”

จากเนื้อเรื่องในมังงะ การแข่งขัน “Space Chojin Tag Tournament” ทาง คินนิคุแมน และเพื่อนซี้ เทอร์รี่แมน สามารถคว้าแชมป์มาครองได้ พร้อมมีการชูถ้วยแชมป์ร่วมกัน ซึ่งถ้วยดังกล่าวตอนนี้เราสามารถเป็นเจ้าของได้แล้ว

เมื่อผู้ผลิต Castem ในเมืองฟุกุยามะ จังหวัดฮิโรชิมา ประเทศญี่ปุ่น ได้ออกแบบโมเดลขนาด 1:1 ของถ้วยรางวัลแท็กทีม ซึ่งมีความสูง 130 เซนติเมตร อย่างไรก็ตาม เพื่อให้มนุษย์อย่างพวกเรายกได้ ถ้วยนี้จึงทำจากพลาสติกเสริมใยแก้ว ทาสีให้เป็นเงาโลหะ จากนั้นค่อยปิดทองแผ่น 24 กะรัต น้ำหนักรวมเพียง 20 กิโลกรัม ถ้วยใบนี้พิถีพิถันทุกรายละเอียดให้เหมือนกับในมังงะมากที่สุด ผู้ที่ซื้อไปครอบครองจะได้ใบรับรองผลิตภัณฑ์ของแท้ลงนามโดย ทาคาชิ ชิมาดะ อาจารย์ผู้วาดมังงะคินนิคุแมนด้วย

สำหรับราคาของถ้วยรางวัลนี้อยู่ที่ใบละ 1,100,000 เยน (ประมาณ 290,000 บาท) ผลิตจำนวนจำกัดไม่เกิน 5 ถ้วยเท่านั้น และจะผลิตตามคำสั่งซื้อ ถ้ามียอดสั่งถ้วยเดียว ก็ผลิตแค่ถ้วยเดียว แต่ถ้าถ้วยรางวัลใบใหญ่สูงและใหญ่เกินไป มีทางเลือกให้สำหรับคนที่มีพื้นที่น้อยและทุนน้อย สามารถสั่งถ้วยใบเล็กขนาดอัตราส่วน 1:14 จากของจริงได้ ถ้วยมีความสูงเพียง 10 เซนติเมตร ทำจากเหล็ก ได้รับการปิดทองโดยผู้เชี่ยวชาญในเกียวโต น้ำหนักใบละ 500 กรัม เหมาะไปวางคู่กับฟิกเกอร์คินนิคุแมนเป็นอย่างมาก ผลิตตามคำสั่งซื้อเท่านั้น แต่ไม่มีการจำกัดจำนวน ราคาใบละ 33,000 เยน (ประมาณ 8,700 บาท)

ผู้สนใจสามารถไปสั่งซื้อได้ที่ https://www.ironfactory-castem.com/