จากกรณี “นายพงศกร จันทร์แก้ว” หรือ อดีตพระกาโตะ ได้ออกมายอมรับมีสัมพันธ์สวาทกับสีกาสาวในรถยนต์ส่วนตัว หลังพาหญิงเที่ยวเขื่อนแห่งหนึ่งใน จ.นครศรีธรรมราช ก่อนระบุ ขอยอมรับผิดกับสิ่งที่เกิดขึ้นทั้งหมด เพราะด้วยการขาดความยับยั้งชั่งใจและความคึกคะนอง ทำให้ต้องขอยุติการเป็นพระนักเทศน์และเสียใจกับสิ่งที่เกิดขึ้น ตามที่ได้เสนอไปแล้วนั้น

วันนี้ทางทีมข่าวจะพาไปดูความสวยงามของเขื่อนดังกล่าว โดยมีชื่ออย่างเป็นทางการว่า “อ่างเก็บน้ำกะทูน” ชาวบ้านจะเรียกสั้น ๆ ว่า “เขื่อนทูน” ตั้งอยู่ในพื้นที่ ต.กะทูน อ.พิปูน จ.นครศรีธรรมราช มีลักษณะเป็นเขื่อนดิน มีพื้นที่กว่า 12,500 ไร่ บริเวณสันอ่างเก็บนํ้าจะมีขนาดกว้าง สร้างเป็นถนนให้สามารถขับรถยนต์ชมวิวได้ นับเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมแนวธรรมชาติเชิงอนุรักษ์ โดยต่างก็ขนามนามว่า “สวิตเซอร์แลนด์แดนใต้”

สำหรับการสร้าง “อ่างเก็บน้ำกะทูน” มาจากเหตุการณ์น้ำท่วมใหญ่ในปี พ.ศ. 2531 ซึ่งเป็นเหตุการณ์ทาง “อุทกธรณีภัย” คือ น้ำท่วมและแผ่นดินถล่มที่สะเทือนใจคนในหมู่บ้านเวลานั้น เนื่องด้วยเหตุเกิดตอนกลางดึกในขณะที่คนในหมู่บ้านต่างนอนหลับ ซึ่งมีแผ่นดินถล่มและน้ำท่วมพัดพาไม้ซุงมาทับบ้านเรือนทั้ง 3 หมู่บ้าน กว่า 400 ครัวเรือน เสียหายจากพิบัติภัยทางธรรมชาติครั้งนั้นทำให้เกิดความสูญเสียเป็นจำนวนมาก เสียหายทั้งนาข้าว สวนยางพารา และมีชาวบ้านเสียชีวิตกว่า 200 ราย จึงเป็นที่มาช่วยแก้ไขปัญหาพิบัติภัยจากธรรมชาติและสร้างชีวิตใหม่ให้กับชาวบ้าน

โพสต์แรก ‘กาโตะ’ หลังรับผิดพาหญิงเที่ยวเขื่อน เสียใจแต่ไม่ทิ้งแฟนคลับ

นอกจากนี้ อ่างเก็บน้ำกะทูน ยังถูกขนานนามให้เป็น “สวิตเซอร์แลนด์แดนใต้” เพราะมีบรรยากาศและทิวทัศน์ที่สวยงาม เหมาะสำหรับการท่องเที่ยวพักผ่อนหย่อนใจ โดยอ่างเก็บน้ำแห่งนี้มีทิวทัศน์ที่งดงาม มองเห็นทิวเขาที่เรียงตัวกันเป็นแนวยาวทั้ง 4 ด้านโอบล้อมบริเวณอ่างเก็บน้ำ ทอดตัวยาวไปถึง อ.เวียงสระ จ.สุราษฎร์ธานี

ปัจจุบัน “อ่างเก็บน้ำกะทูน” เปิดเป็นสถานที่ท่องเที่ยวโดยสามารถปั่นจักรยานหรือขับรถเที่ยวรอบอ่างเก็บน้ำชมบรรยากาศของทะเลภูเขา ล่องเรือในยามเช้าหรือยามเย็นชมสายหมอกที่ปกคลุมอยู่ทั่วบริเวณ นอกจากนี้ยังมีร้านอาหารที่จับปลาแบบสดๆ ริมอ่างเก็บน้ำให้ได้ทานกัน โดยมีร้านอาหารตั้งอยู่บนเรียงรายบนสันอ่างเก็บนํ้า เป็นที่นิยมของหนุ่มสาวที่จะพากันเดินทางมาท่องเที่ยวสถานที่แห่งนี้ โดยเปิดตลอด 24 ชั่วโมง.