เมื่อวันที่ 4 พ.ค. เพจเฟซบุ๊ก สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว ได้โพสต์ข้อความระบุว่า ‘อดีตพระ’ ไพรวัลย์ วรรณบุตร ไลฟ์แรง! เมื่อวานนึ้…

‘ไพรวัลย์’

วานนี้ 3 พ.ค.65 นายไพรวัลย์ วรรณบุตร ได้ไลฟ์แสดงความเห็นกรณีอดีตพระกาโตะ กับ สีกาตอง โดยระบุว่า ข่าวพระผู้ใหญ่เสนอเรียกเงินจากกาโตะ 3 แสนบาท อ้างว่าจะไปเคลียร์นักข่าวเพื่อเรื่องจะได้จบว่า ต้องตามเรื่องนี้ให้ถึงที่สุด อย่าปล่อยพระที่ทำผิดไปเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น

นายไพรวัลย์ กล่าวว่า อดีตพระกาโตะ บวชแค่ 2 ปีกว่า ยังมีเงินไปวิ่งเต้นหลายแสน พระผู้ใหญ่ไม่ต้องพูดถึง ทำผิดก็ช่วยกันให้มันเงียบ สำนักพุทธฯ ไม่เห็นทำอะไร ถ้าสำนักพุทธฯ ยังไม่ทำอะไร ก็ควรตั้งหมอปลา เป็น ผอ.สำนักงานพระพุทธศาสนา ดีกว่า เพราะมีผลงานโดดเด่น

นายไพรวัลย์ ระบุว่า ปัญหาที่เกิดขึ้น และทำให้วงการสงฆ์ฉาวขณะนี้ เพราะมีพระส่วนหนึ่ง ที่ยังมีพฤติกรรมคล้ายกับ อดีตพระกาโตะ คือ “ผ้าเหลืองก็อยากครอง กีน้องก็อยากได้” ซึ่งพระจะเอาทั้งสองอย่างไม่ได้ มันไม่ถูก ต้องเลือกอันใดอันหนึ่ง ต้องชัดเจน ถ้าจะเอาผ้าเหลือง ต้องตัดเรื่องกามไป ถ้าตัดไม่ได้ ยังอยากเสพกาม ต้องคืนผ้าเหลืองไป มาเป็นสามีชาวบ้าน

สำหรับผู้หญิงเช่นกัน จะไปสองต่อสองต่อสองกับพระ ไม่ควรทำ ในที่ลับหูลับตา ไม่ว่าจะบนรถ บนห้อง ในรีสอร์ท เราต้องเซฟตัวเราด้วย เซฟพระ รวมถึงการพูดเชิงเกี้ยวพาราสี เราต้องเตือนพระ ว่าพูดแบบนี้ไม่ได้ ไปกันสองต่อสองไม่ได้ กรณีสีกาตอง เป็นไปไม่ได้ ว่าจะไม่รู้ว่า ทำแบบนี้ไม่ถูก สีกาตองเข้าวัดทุกวันจะไม่รู้ได้อย่างไร อายุ 37 แล้ว

ไพรวัลย์ยังฝากถึงผู้หญิงทุกคนที่มีพระเป็นผัว ให้ไปตามผัวออกจากผ้าเหลือง เอาสามีกลับบ้านไปช่วยทำมาหากิน ไม่ใช่เห็นว่า เป็นพระหาเงินง่าย ได้เงินดี แล้วให้อยู่ต่อแบบนี้ไม่ถูกต้อง

ขอบคุณข้อมูลจากเพจ สรยุทธ สุทัศนะจินดา