เมื่อวันที่ 6 พ.ค. พ.ต.ท.ทวี เกาะกิ่ง รอง ผกก.สอบสวน สภ.หลักศิลา อ.ธาตุพนม จ.นครพนม ได้รับแจ้งเหตุยิงกันที่ร้านขายเฟอร์นิเจอร์แห่งหนึ่ง บริเวณสามแยกเรณู ต.พระกลางทุ่ง อ.ธาตุพนม จึงรุดไปตรวจสอบพบผู้เสียชีวิตเป็นชายทราบว่าชื่อนายยุรนันท์ (สงวนนามสกุล) อายุ 35 ปี ถูกยิงด้วยอาวุธปืน 5 นัด เข้าที่ศีรษะ ราวนม ท้อง และที่ขา ส่วนมือปืนคือ นายวินัย (สงวนนามสกุล) อายุ 60 ปี ผู้เป็นพ่อ ถืออาวุธปืนยืนรอมอบตัวกับเจ้าหน้าที่ในที่เกิดเหตุ และอยู่ในอาการเศร้าสลด

จากการสอบสวนทราบว่า เมื่อก่อนผู้ตายเป็นคนดี ขยัน ภายหลังหลงผิดเข้าไปในวังวนยาเสพติดจนกลายเป็นคนละคน วันไหนไม่ได้เสพยาหรือดื่มเหล้าก็จะพาลหาเรื่องคนในบ้าน ก่อนเกิดเหตุผู้ตายดื่มเหล้าขาวจนเมาเดินกลับบ้านแล้วเกิดอาการคลุ้มคลั่งเข้าไปคว้าเอาเหล็กขูดชาร์ปวิ่งไล่แทงผู้เป็นพ่อขณะนั่งทำงานอยู่หลังบ้าน ซึ่งพ่อก็พยายามตะโกนห้ามและเรียกสติลูกชายแต่ไม่เป็นผล พ่อจึงคว้าปืนลูกโม่ขนาด .38 ที่อยู่ในลิ้นชักโต๊ะทำงานยิงไป 5 นัด ก่อนที่ลูกชายจะล้มลงเสียชีวิต จากนั้นพี่ชายพ่อเดินมาเห็นเหตุการณ์จึงรีบเข้าไปแย่งปืนในมือพ่อที่ยังเหลือกระสุนอีก 1 นัด เพราะกลัวจะคิดสั้น จากนั้นได้โทรฯ แจ้งเจ้าหน้าที่และยืนรอมอบตัวกับตำรวจดังกล่าว

หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวนายวินัย ผู้เป็นพ่อไปสอบสวนที่ สภ.หลักศิลา ก่อนแจ้งข้อหา ฆ่าผู้อื่น โดยมีญาติพี่น้องมาคอยให้กำลังบนโรงพัก