เมื่อวันที่ 6 พ.ค. เพจเฟซบุ๊ก พระจันทร์ ลายกระต่าย V2 ได้โพสต์คลิปวิดีโอ ตำรวจ สภ.เขาค้อ ช่วยเหลือประชาชนย้ายรังผึ้งที่บ้านมาใส่กล่องไม้ด้วยมือเปล่า โดยไม่มีอุปกรณ์ป้องกันตัว ทำเอาชาวเน็ตพากันอึ้งไปตามๆ กัน เพราะเกรงว่าตำรวจจะเป็นอันตรายจากการถูกผึ้งต่อย แต่สุดท้ายก็ปลอดภัยจัดการได้เรียบร้อย หลังคลิปดังกล่าวถูกโพสต์ออกไป มีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก ส่วนใหญ่ระบุว่า “คาถา ดีเกินนนน, เป็นทุกอย่างให้ประชาชนแล้ว, ตำรวจไทยเป็นได้ทุกอย่าง, เก่งสุดยอดเลยครับพี่หมวด”

โดยในคลิปจะเห็นว่าตำรวจนายหนึ่งได้ใช้มือเปล่าค่อยๆ ไปซ้อนเอาตัวผึ้งที่รังย้ายมาใส่กล่องไม้ที่ได้เตรียมไว้ จากนั้นเหล่าบรรดาตัวผึ้งก็พากันไต่เข้าไปในกล่องไม้อย่างง่ายดาย อย่างกับว่าผึ้งเหล่านี้โดนสะกดจิตให้เชื่อฟังยังไงยังงั้น นอกจากนี้ในคลิปวิดีโอยังได้ย้ำเตือนอย่างชัดเจนว่าเป็นความสามารถเฉพาะตัว ห้ามลอกเลียนแบบโดยเด็ดขาด เพราะอาจจะเกิดอันตรายได้

ต่อมาทราบชื่อตำรวจในคลิปคือ ร.ต.ต.นรินทร์ ศรีมรกตมงคล เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ และเป็นเจ้าของไร่กาแฟ จ่านรินทร์ ซึ่งจำหน่ายเมล็ดกาแฟ และผลไม้เมืองหนาวต่างๆ ตั้งอยู่ริมถนนสายสะเดาะพง-นางั่ว หมู่ 4 ต.ริมสีม่วง อ.เขาค้อ ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปตรวจสอบ

ร.ต.ต.นรินทร์ เปิดเผยว่า ตนทำสวนกาแฟและปลูกผลไม้เมืองหนาวปลอดสารพิษหลากหลายชนิด โดยไม่ได้ใช้สารเคมีเลย สำหรับในการจับผึ้งมือเปล่าตามคลิปนั้น เนื่องมาจากขณะที่ตนและเพื่อนตำรวจออกปฏิบัติหน้าที่สายตรวจรถยนต์ในพื้นที่ที่รับผิดชอบ ขณะนั้นได้มีเจ้าของรีสอร์ทแห่งหนึ่งขอร้องให้ช่วยนำผึ้งออกจากห้องพัก เนื่องจากเกรงว่าจะไปทำร้ายนักท่องเที่ยว ตนจึงได้เข้าไปตรวจสอบ แต่ขณะนั้นไม่มีอุปกรณ์ใดๆ จึงใช้มือเปล่ากวาดผึ้งใส่กล่องจนหมด ระหว่างนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ร่วมปฏิบัติงานด้วยได้ถ่ายคลิปเพื่อรายงานผลการปฏิบัติงานแก่ผู้บังคับบัญชา ต่อมามีการแชร์กันออกไปเป็นจำนวนมาก

ผู้สื่อข่าวถามว่า รู้สึกกลัวหรือไม่ หรือมีคาถาดีผึ้งจึงไม่ต่อย จ่านรินทร์ กล่าวอย่างอารมณ์ดีว่า ไม่มีคาถาอะไร เพียงแต่เราจะต้องไม่กลัวผึ้ง เพราะถ้าหากกลัวร่างกายเราจะหลั่งสารบางอย่างออกมา ทำให้ผึ้งรับรู้ได้ถึงความกลัว และอาจจะทำร้ายเราได้ อีกทั้งยังเป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้แก่ประชาชนด้วย

ที่ผ่านมาตนก็ได้ช่วยชาวบ้าน เอาผึ้งออกจากบ้านมาแล้วหลายครั้งโดยการใช้มือเปล่า แรกๆ เมื่อเอาออกมาแล้วก็เอาไปปล่อยในป่า ต่อมาจึงมีแนวคิดว่าตนเองก็มีสวนกาแฟ สวนผลไม้ที่ปลอดสารพิษ ไม่เป็นอันตรายแก่ผึ้ง จึงได้นำใส่กล่องมาเลี้ยงไว้ จนกระทั่งปัจจุบันนี้มีหลายกล่อง และได้นำน้ำผึ้งที่ได้ไปจำหน่ายเป็นรายได้เสริมอีกด้วย หากตำรวจท่านใดหรือประชาชนทั่วไปจะมาศึกษาการเลี้ยงผึ้ง หรือการทำสวนผลไม้แบบปลอดสารพิษ ตนก็ยินดีที่จะถ่ายทอดความรู้ให้ โดยติดต่อผ่านเพจ “ไร่กาแฟจ่านรินทร์” ยินดีต้อนรับทุกท่าน.