กรณี นายไกรสร กองฉลาด ผวจ.ชัยภูมิ พร้อม นายจีรพันธ์ เพชรขาว หรือหมอปลา มือปราบสัมภเวสี นำกำลังเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบ สำนักลัทธิประหลาด ใน อ.คอนสาร จ.ชัยภูมิ อ้างตัวเป็นพระบิดาของทุกศาสดา และมีการให้ลูกศิษย์กินปัสสาวะ กินเสมหะ และขี้ไคล อ้างว่าเพื่อรักษาโรค อีกทั้งจากการตรวจสอบเจ้าหน้าที่ถึงกับต้องผงะ เมื่อพบร่างผู้เสียชีวิตถึง 11 ศพ โดยมีการกล่าวอ้างว่ารอขึ้นสวรรค์ ขณะที่ทางลูกศิษย์แจ้งว่าไม่สามารถนำเอกสารยืนยันการเสียชีวิตมาให้ดูได้ 5 ศพ จนต่อมา นายไกรสร มีคำสั่งให้จับกุมเจ้าลัทธิดังกล่าวเหตุเกิดพื้นที่ สภ.คอนสาร จ.ชัยภูมิ เมื่อวันที่ 8 พ.ค. ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ลัทธิประหลาด! ‘หมอปลา’ บุกจับอ้าง ‘พระบิดา’ ผงะเจอ 11 ศพรอขึ้นสวรรค์

‘ธรรมนัส’ แฉลัทธิประหลาด ‘พระบิดา’ ฉี่-ขากสเลด-ถูขี้ไคล ให้ลูกศิษย์กิน!

ล่าสุด เมื่อวันที่ 9 พ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในส่วนของการพบศพทั้ง 11 ศพ ที่นำมาเก็บไว้ในสำนักลัทธิประหลาดนั้น ขณะนี้ทางพ.ต.อ.วัฒนชัย จันทาทุม ผกก.สภ.คอนสาร จ.ชัยภูมิ ท้องที่เกิดเหตุได้สั่งการให้ฝ่ายสืบสวนและพนักงานสอบสวน เร่งตรวจสอบอย่างละเอียด รวมทั้งประสานกับทางนิติเวชเพื่อตรวจชันสูตรศพตามขั้นตอนของกฎหมาย เพื่อหาที่มาที่ไปของศพและการเสียชีวิตที่แท้จริง

สำหรับสถานที่ดังกล่าวนั้น ตามข้อมูลที่ พ.ต.อ.วัฒนชัย ได้รับจากการสอบปากคำ ทำให้ทราบเบื้องต้นว่า สถานที่ดังกล่าวเปิดเป็นสำนักลักษณะเป็นลัทธิความเชื่อในกลุ่มคนกลุ่มหนึ่ง ซึ่งเปิดให้มีการรักษาโรคตามคำกล่าวอ้าง อย่างไรก็ตาม การบุกเข้าจับกุมเมื่อวันที่ 8 พ.ค.ที่ผ่านมา มาจากการที่มีประชาชนร้องเรียนเข้าไปยัง หมอปลา เพื่อร้องขอความช่วยเหลือ ให้ช่วยนำญาติที่เข้าไปทำการรักษาในสำนักแห่งนี้กลับออกมา ซึ่งหลังจากนี้ตำรวจจะตรวจสอบอย่างละเอียดในทุกมิติ หากพบกระทำผิดกฎหมายจะดำเนินการอย่างเด็ดขาด.