นายสกลพร หาญชาญเลิศ ผู้อำนวยการธุรกิจด้านบริการใหม่ บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น เปิดเผยว่า ปัจจุบัน ภัยไซเบอร์ ได้เข้ามาคุกคามคนไทยมากขึ้น ทรูมูฟ เอช จึงได้ให้ความสำคัญกับการพัฒนาบริการและ ดูแลรักษาข้อมูลของลูกค้า พร้อมปกป้องผู้บริโภคจากปัญหา เอสเอ็มเอสกินเงิน และ เอสเอ็มเอสขยะ รวมทั้งภัยคุกคามทางไซเบอร์ ที่มีรูปแบบกลโกงหลากหลายมากขึ้น เพื่อยกระดับความปลอดภัยให้ทันต่อสถานการณ์ภัยไซเบอร์อยู่เสมอ เพิ่มความมั่นใจให้แก่ลูกค้าในทุกมิติการใช้บริการ

ล่าสุด ได้อัปเกรดระบบยืนยันตัวตนผ่าน โอทีพี ทุกครั้งที่สมัครบริการเสริมเอสเอ็มเอส เพื่อป้องกัน การสมัครบริการเสริมโดยไม่ได้ตั้งใจ หรือ ถูกมัลแวร์ที่แฝงอยู่ในเครื่องโทรศัพท์ทำการสมัครเองโดยอัตโนมัติ ก่อนจะมีการเรียกเก็บค่าบริการ และมีการส่ง เอสเอ็มเอสยืนยันการสมัครบริการทันทีทุกครั้งที่มีการสมัครใช้บริการ

นอกจากนี้ยังเพิ่มความสะดวกรวดเร็วในกรณีที่ลูกค้าพบปัญหาบริการเสริมเอสเอ็มเอส ด้วยการตั้งศูนย์เฉพาะ รับแก้ไขปัญหาบริการคอนเทนต์ดาวน์โหลด โทร. 0-2700-8085 ให้บริการสอบถาม ยกเลิก และแจ้งปัญหาการถูกเรียกเก็บ ค่าบริการจากการดาวน์โหลดคอนเทนต์ รวมถึงการ ยกเลิกรับข้อความประชาสัมพันธ์ผ่าน เอวเอ๋มเอส กด *137 แล้วกดโทรฯ ออก สามารถโทรฯ ฟรีตลอด 24 ชั่วโมง

นายสกลพร กล่าวต่อว่า ยังได้ เปิดฮอตไลน์  9777 เป็นศูนย์รับเรื่องร้องเรียน เบอร์โทรฯ ต้องสงสัย และ เอสเอ็มเอส มิจฉาชีพ โดยร่วมมือกับ ศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศปอส.ตร.) และ กสทช. ตลอด 24 ชั่วโมง กรณีพบเป็นเบอร์โทรฯ หรือ เอสเอ็มเอส จากมิจฉาชีพจริง จะดำเนินการบล็อกเบอร์โทรฯ หรือ เอสเอ็มเอส นั้นทันที และประสานงานไปยังหน่วยงานภาครัฐ เพื่อสืบค้นและดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป พร้อมเน้นย้ำมาตรการกับบริษัท คู่สัญญาที่ใช้บริการส่ง เอสเอ็มเอสผ่านเครือข่ายทรูมูฟ เอช โดยหากตรวจพบว่ามีการส่งข้อความที่ไม่เหมาะสม บริษัทฯ จะดำเนินการตามขั้นตอนทางกฎหมายทันที