จากกรณีที่ “หมอปลา มือปราบสัมภเวสี” พร้อมเจ้าหน้าที่สำนักงานพระพุทธศาสนายโสธร และสื่อมวลชนเข้าตรวจสอบ “หลวงปู่แสง” หรือ “หลวงปู่แสง ญาณวโร” พระเกจิชื่อดัง อายุ 98 พรรษา ที่กำลังป่วยเป็นโรคอัลไซเมอร์ อาศัยอยู่ในที่พักสงฆ์ พื้นที่บ้านดงสว่าง ต.โคกนาโก อ.ป่าติ้ว จ.ยโสธร โดยมีการกล่าวหา “หลวงปู่แสง” ว่า มีพฤติกรรมไม่เหมาะสมต้องถูกจับสึก อ้างว่ามีคลิปช่วงเกิดเหตุเป็นหลักฐานเห็น หลวงปู่แสง พร้อมลูกศิษย์ชาย 3 คนนั่งประกบ เมื่อญาติโยมผู้หญิงเข้ามากราบไหว้ จะถูกเรียกเข้าไปใกล้ๆ ก่อนจะพยายามลวนลามผู้เสียหาย ทั้งลูบศีรษะ โอบกอด และพยายามดึงเข้าไปหอมแก้ม จนถูกสังคมโจมตี และล่าสุดหมอปลา ได้ออกมายอมรับว่าเหตุการณ์ดังกล่าวนั้น ได้มีการให้นักข่าวสาว เป็นสร้างหลักฐาน จนนำมาซึ่งบริษัทให้พ้นสภาพ

ล่าสุดเมื่อวันที่ 14 พ.ค. พระราชธีราภรณ์ เจ้าอาวาสวัดพระพุทธฉาย รองเจ้าคณะภาค 2 โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กว่า เป็นไปตามที่คาดการณ์ไว้

ก่อนเกิดเหตุ

องค์หลวงปู่แสง ได้บอกกับลูกศิษย์ว่า

“มื้ออื่นซิพาเบิ่งผีเปรตมันสิมาเต็มวัด”

#ผีเปรตมันมาเต็มวัดจริงๆ

ยังยืนยันว่า หลวงปู่ต้องการปราบมาร กำราบคนย่ำยีศาสนาพุทธ ด้วยวิธีการของท่าน ไม่ต้องพูดว่า หลวงปู่มีสติหลงลืม พระอรหันต์ย่อมมีสติบริบูรณ์ ไม่มีใครทำลายพระอรหันต์ได้ สภาวจิตท่านว่างจากสัตว์ บุคคลตัวตน เรา-เขา  ชาย-หญิง เห็นสักว่าเห็น ได้ยินสักว่าได้ยิน จึงเป็นปาปมุตติ การพูดว่า หลวงปู่หลงลืมสติ เท่ากับด้อยค่าพระอรหันต์

ด้านผู้ใช้เพจเฟซบุ๊ก Gai Areerath ได้โพสต์ข้อความระบุว่า ที่หมอปลา และคุณฟ้า โทรฯ มาขอโทษ ญาติพี่น้องหลวงปู่แสง ทางเรายังไม่รับคำขอโทษกับสิ่งที่เกิดขึ้นนะคะ เรายังไม่เห็นถึงการกระทำหรือการแสดงออกที่จริงใจ การกระทำไม่ว่าจะทาง วาจา และการกระทำต่างๆ ที่เกิดขึ้นผลของการกระทำต่อพระปฏิบัติดี ปฏิบัติชอบ ตัวคุณเองไม่มีวันหลุดพ้นอีกกี่ภพ กี่ชาติยังไม่รู้เลย กรรมของคุณเกิดจากการกระทำของคุณเองค่ะ รวมถึงนักข่าวด้วยค่ะ

คูณไม่ได้ทำร้ายหัวใจแค่ญาติพี่น้องหลวงปู่ แต่คุณทำร้ายจิตใจลูกหลานคนไทย พ่อเฒ่าแม่เฒ่า ลูกศิษย์ลูกหา ที่เคารพรักและศรัทธาในตัวหลวงปูแสงอีกหลายล้านคนนะคะ ใจร้ายมากบอกเลย