เมื่อวันที่ 14 พ.ค.ผู้สื่อข่าวตรวจสอบตลาดแผงพระเครื่อง ถนนโพศรี บริเวณสี่แยกไฟแดงบ้านเลื่อม เขตเทศบาลนครอุดรธานี บรรยากาศเป็นไปอย่างเงียบเหงามีเพียงเจ้าของแผงพระนั่งพูดคุย แลกเปลี่ยนกันส่องดูพระ โดยมีแผงของเซียนพระตั้งเปิดแผงกันเป็นจำนวนมากเปิดเป็นประจำทุกวัน

เจ้าของแผงพระเครื่อง (ขอสงวนชื่อนามสกุล) เล่าว่า ทุกวันนี้แผงพระเครื่องอุดรธานีเงียบเหงามาก การซื้อขายหรือบูชานั้นไม่ค่อยดีเหมือนเมื่อก่อน ส่วนมากก็จะมีแบบเอาพระเครื่องใหม่มากองขายมากกว่า ส่วนเหรียญพระเกจิดังๆ ไม่ค่อยมีมาให้เช่า ส่วนเหรียญ หลวงปู่แสงนั้นแผงพระที่ จ.อุดรธานี ยังไม่มีมาให้เช่า อาจไม่ใช่พระเกจิดังของประเทศที่ทำเหรียญออกมาหลายรุ่น เพราะท่านเป็นพระเกจิดังในพื้นที่จำวัดอยู่ในจังหวัดมากกว่า

เจ้าของแผงพระ เล่าอีกว่า ตั้งแต่เป็นข่าวได้ยินแต่มีคนตามหาเหรียญหลวงปู่แสงกันมาก แต่ที่ตลาดพระหรือแผงพระอุดรธานี ไม่มีเหรียญหลวงปู่แสง คาดว่าเป็นเพราะท่านทำเหรียญออกมาไม่มาก จึงไม่ค่อยมีเหรียญกระจายออกมาตามต่างจังหวัดเพื่อให้ประชาชนได้บูชากัน คงมีเพียงในจังหวัดที่หลวงปู่แสงจำพรรษาอยู่ หรือในเขตพื้นที่ภาคอีสานตอนล่างมากกว่า คาดว่าไม่นานคงมีเหรียญของท่านกระจายออกมาตามต่างจังหวัดต่างๆเป็นจำนวนมากอย่างแน่นอน