การแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 จากกรุงฮานอย ประเทศเวียดนาม เมื่อวันที่ 15 พ.ค. เซปักตะกร้อ ประเภททีมชุดหญิง มี 4 ชาติ ร่วมแข่งขัน ได้แก่ ไทย, มาเลเซีย, เวียดนาม และ ลาว แข่งขันแบบพบกันหมด ทีมที่ทำผลงานดีที่สุดคว้าแชมป์ไปครอง

ในนัดสุดท้าย ทีมตะกร้อสาวไทย ดีกรีแชมป์ 5 สมัย ที่ชนะมา 2 นัดรวด พบกับ มาเลเซีย โดย ทีม A ไทย ส่ง วิภาดา จิตพรวน (เสิร์ฟ) แก้วใจ พุ่มสว่างแก้ว (ชง) สมฤดี ปรือปรัก สลับกับ พยอม ศรีหงษา (ฟาด) ซึ่งสาวไทย เอาชนะไป 2-0 เซต 21-11, 21-9, ทีม B ไทย ส่ง อติกานต์ คงแก้ว สลับกับ นิภาพร สลุบพล (เสิร์ฟ), มัสยา ดวงศรี (ชง) เฟื่องฟ้า ประพัศรางค์ (ฟาด) เอาชนะไปอีก 2-0 เซต 21-10, 21-19 ทำให้ ทีมสาวไทย คว้าชัยแน่นอนแล้ว และทีม C ไทย ส่ง ฐิติมา มหากุลศล (เสิร์ฟ) ศิรินันท์ เขียวปัก (ชง) นิสา ธนะอรรถวุฒิ (ฟาด) เอาชนะไปสบายๆ 2-0 เซต 21-3, 21-4

สรุป ทีมตะกร้อหญิงไทย ทำสถิติชนะรวด 3 นัด คว้าแชมป์ทีมชุดมาครองเป็นสมัยที่ 6 ติดต่อกัน และเป็นชาติเดียวที่คว้าแชมป์ประเภทนี้ได้จากการแข่งขันทั้งหมด 6 ครั้งที่ผ่านมา

“ซันชิโร่” วีรัส ณ หนองคาย หัวหน้าผู้ฝึกสอนตะกร้อหญิงไทย เผยว่า ทีมชุดหญิงไทย ยังเล่นได้ไม่เต็มร้อย เพราะยังไม่คุ้นเคยกับสนามและแสงไฟ โดยเฉพาะนัดแรกที่เจอกับ เวียดนาม เจ้าภาพ หากเราเล่นได้เต็ม 100 เชื่อว่าเกมจะออกมาขาดกว่านี้ แต่ประเภททีมเดี่ยว และทีม 4 คน เชื่อว่าจะเห็นฟอร์มที่ดีขึ้นจากทีมหญิงไทยแน่นอน ซึ่งแน่นอนว่าเป้าหมายคือเหรียญทองเท่านั้น