การแข่งขันซีเกมส์ครั้งที่ 31 ที่กรุงฮานอย ประเทศเวียดนาม ในกีฬาอีสปอร์ต เกม League of Legends: Wild Rift ประเภททีมหญิง ผลปรากฏว่า ทีมสาวไทยที่ประกอบไปด้วย กานต์สินี ธนาทิพปิยพัทธ์ (KNOXKINS), นันทัชพร เรืองสุวรรณ (MINAKA), เปมิกา รามานิ ทารานิ (ELIZENT), นภัสพร อุปจ๊ะ (LAWYS), ปรียาวรรณ พุทธชาติ (GAMBLING), กนกภรณ์ ปานพิมพ์ (GHOST), ธิติมา นามศิริพงศ์พันธุ์ (TOMAIRU) สามารถคว้าเหรียญทองแดงมาครองได้สำเร็จ ด้วยการเอาชนะเจ้าภาพ เวียดนาม ไปได้ 3-1 ในรอบชิงเหรียญทองแดง

โดยในรอบรองชนะเลิศ ทีมสาวไทยพ่ายให้กับ ฟิลิปปินส์ 0-3 เกม ส่วน เวียดนาม พ่าย สิงคโปร์ 0-3 เกมเช่นกัน ทำให้ต้องหล่นมาชิงเหรียญทองแดงกัน

สำหรับเจ้าของเหรียญทองตกเป็นของ ฟิลิปปินส์ ที่เอาชนะ สิงคโปร์ ไปได้สำเร็จ ทำให้ทีมสาวลอดช่องได้เหรียญเงิน

ด้าน นันทัชพร เรืองสุวรรณ (MINAKA) เปิดเผยความรู้สึกผ่านทางเฟซบุ๊ก Minaka Lina (BB) หลังคว้าทองแดงกับเพื่อน ๆ มาครองว่า…

“ขอโทษด้วยนะคะ ถึงแม้จะไม่ใช่เหรียญทอง แต่บีอยากขอบคุณทุกฝ่ายที่คอยซัพพอร์ต และเพื่อนๆที่คอยติดตามมาตลอด ในทัวร์นี้มีหลายอย่างที่ทำให้ performance บีออกมาดูไม่ค่อยดีมากนัก แต่ในการแข่งครั้งหน้าสัญญาว่าจะกลับมาดีขึ้นให้มากกว่าเดิมค่ะ! ขอขอบคุณทางสปอนเซอร์ใจดี การกีฬาแห่งประเทศไทย, สมาคมกีฬาอีสปอร์ตแห่งประเทศไทย และขอบคุณเสื้อสวยๆจากแกรนด์สปอร์ตนะคะ หวังว่าอย่างน้อยอยากช่วยให้วงการWR ในไทย สามารถเติบโตได้ดียิ่งขึ้นไปค่ะ”

ขอบคุณภาพจากสมาคมอีสปอร์ตแห่งประเทศไทย (TESF) และเฟซบุ๊ก Minaka Lina

ดูคลิปการแข่งขันย้อนหลัง