การแข่งขันซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่กรุงฮานอย ประเทศเวียดนาม เมื่อวันที่ 21 พ.ค. กีฬาอีสปอร์ต เกม RoV เป็นการชิงชัยวันที่ 2 เริ่มต้นกันที่แมตช์ไทเบรก หลังรอบ Group Stage เมื่อวันที่ 20 พ.ค. ที่ผ่านมา มี 2 ทีมที่คะแนนเท่ากัน 2 คู่ นั่นคือ ไทย กับ เวียดนาม เป็นอันดับ 1 ร่วม และ มาเลเซีย กับ ลาว เป็นอันดับ 3 ร่วม จึงต้องมาแข่งไทเบรก (เกมเดียว) หาว่าใครจะได้อันดับ 1 หรือ 2 และใครจะผ่านเข้ารอบ Semi-Finals ต่อไป ระหว่าง มาเลเซีย กับ ลาว

คู่แรกของไทเบรก มาเลเซีย เอาชนะ ลาว ได้สำเร็จ ทำให้เสือเหลืองผ่านเข้าสู่รอบ Semi-Finals ต่อไป ส่งลาวตกรอบไปอย่างน่าเสียดาย

คู่ที่ 2 ไทย ชนะ เวียดนาม ทำให้ไทยเข้าไปยืนรอก่อน โดยผู้แพ้ เวียดนาม ต้องไปแข่งกับ มาเลเซีย ใครชนะจะไปเจอกับทีมไทยอีกครั้งในรอบ Semi-Finals

สำหรับในรอบ Semi Finals ทีมที่ผ่านเข้ารอบมา 3 ชาติ ได้แก่ ไทย เวียดนาม และ มาเลเซีย แข่งขันกันในรูปแบบ Double Elimination หรือแพ้ 2 ครั้งตกรอบ ใช้รูปแบบ Best of 5 (Bo5)

คู่แรก มาเลเซีย พบกับ เวียดนาม ผลปรากฏว่า เวียดนาม เอาชนะ มาเลเซีย มาได้ 3-0 เกม ทำให้ผ่านเข้าไปล้างตากับ ไทย อีกครั้ง ใครชนะจะผ่านเข้าไปรอในรอบ Grand Final และเป็น “แชมป์เก่า” ทีมไทยที่เอาชนะ เวียดนาม ไปได้แบบขาดลอย 3-0 เกม ผ่านเข้าไปยืนรอชิงเหรียญทองก่อนชาติแรก พร้อมการันตีการคว้าเหรียญเงินแน่นอนแล้ว

ด้านการแข่งขันในวันอาทิตย์ที่ 22 พ.ค. ซึ่งเป็นวันสุดท้ายของการชิงชัย มาเลเซีย จะพบกับ เวียดนาม ก่อนเป็นคู่แรกในแมตช์เหรียญทองแดง ใครชนะจะผ่านเข้าไปชิงเหรียญทองกับ ไทย ต่อไปในรอบ Grand Final แข่งกันในรูปแบบ Best of 7 (Bo7) ชิงชัยกันเวลา 15.00 น. ส่วนผู้แพ้จะได้เหรียญทองแดงปลอบใจ

รับชมถ่ายทอดสดการแข่งขัน RoV ซีเกมส์ครั้งที่ 31 ได้ทาง YouTube และ Facebook ของ Garena RoV Thailand.

ขอบคุณภาพจากทวิตเตอร์ Garena RoV Thailand