จากกรณีที่เฟซบุ๊กของนักแสดงสาวแตงโม ภัทรธิดา (นิดา) Happy Melon Patcharaveerapong มีการเคลื่อนไหวอีกครั้ง โดยโพสต์ทั้งภาพและคลิปต่างๆ ตั้งแต่เมื่อวันที่ 21 พ.ค.65 แต่ล่าสุดเฟซบุ๊กดังกล่าวของแตงโมก็ปิดตัวลง แต่มีเฟซใหม่ขึ้นมาว่อนโซเชียลอีก จนกลายเป็นประเด็นวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก ต่อมาเฟซบุ๊กแฟนเพจ @Happy Melon official ซึ่งอ้างตัวว่ามีข้อมูลจากโทรศัพท์ของแตงโม ได้อัพเดทล่าสุดโดยเป็นการโพสต์ภาพของผู้หญิงสองคน ซึ่งกำลังนั่งชมวิวอยู่ด้านท้ายของเรือสปีดโบ๊ต โดยมีวิวของแม่น้ำเจ้าพระยาอยู่ด้านหลัง พร้อมระบุว่า “คนที่นั่งอยู่ท้ายเรือก็คือพวกเธอไอ้เพื่อนรัก ตั้งแต่ 2 ทุ่ม 45 ตัวกูก็ไม่อยู่บนเรือแล้ว ถ้าใครอยากเห็นภาพสุดท้ายในเครื่องโม เดี๋ยวจะลงให้ได้ดูกันนะคะ” ตามที่ได้มีการเสนอข่าวไปอย่างต่อเนื่องแล้วนั้น

ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 22 พ.ค. นางภนิดา ศิระยุทธโยธิน แม่ของแตงโม ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวเดลินิวส์กรณี ที่นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม มีการยื่นเรื่องร้องเรียนต่างๆ เกี่ยวกับคดีการเสียชีวิตของแตงโม ว่า แม่คิดว่าเขาช่วยแตงโมเต็มที่ ทั้งๆที่ไม่เคยรู้จักกันเลย ไม่เคยพูดคุยกันมาก่อน เขาไม่เคยโทรศัพท์มา ไม่เคยมายุ่งวุ่นวายกับแม่ แต่เขาก็เดินเรื่องหาหลักฐานอะไรของเขาไป แต่อัจฉริยะเขาทำเพื่อแตงโมจริงๆ

“แม่ก็สงสารเขานะ เขาก็ทำเพื่อแตงโมเยอะแยะ แต่เขาไม่มีสังกัด แม่ก็ได้ปรึกษาทนายเดชา ขอเบอร์อัจฉริยะ ซึ่งพอแม่ได้เบอร์มา แม่ก็ว่าจะโทรฯให้กำลังใจและขอบคุณที่เขาช่วยทำงานแตงโม แต่จนถึงวันนี้ก็ยังไม่ได้โทรศัพท์ไป แม่คิดว่าถ้าแม่พูดเขาคงดีใจ แต่ก็คงไม่โทรฯแล้ว เพราะโทรฯไปเดี๋ยวก็เป็นเรื่องเป็นข่าว และแม่ก็ไม่อยากยุ่งกับกระแสพวกนี้” แม่แตงโม กล่าว

เมื่อผู้สื่อข่าวสอบถามว่า แนวทางของนายอัจฉริยะ มีปรากฏว่าไม่เชื่อในการทำหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ และเชื่อว่าเป็นคดีฆาตกรรม ไม่ใช่การประมาทของคนบนเรือ นางภนิดา กล่าวว่า  ตำรวจก็หาได้น้อย ไม่ได้หาข้อมูลมากมายอะไร คือแม่ก็ไปฟังวันนั้น ก็เหมือนที่เรารู้แล้วทั้งนั้น ไม่มีอะไรแปลกใหม่ ซึ่งสโคปของตำรวจเขาก็มีเพียงแค่นั้น เพราะการสอบผู้ต้องหา เขาก็สอบสุภาพเลยนะ ตำรวจยุคใหม่ไม่เหมือนตำรวจยุคเก่า และตำรวจเขาก็ได้สอบปากคำกระติก กระติกก็เล่าให้แม่ฟังว่าโดนสอบจริง สอบแล้วสอบอีก มีการเปลี่ยนคนมาสอบ แต่ก็ถามแบบเดิมๆ ถามเพื่อให้สารภาพ

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า มีความคิดที่เชื่อว่าแตงโมถูกฆาตกรรม ไม่ใช่การตกท้ายเรือหรือไม่ อย่างไร นางภนิดา กล่าวว่า คือตอนนี้ข่าวมันก็ออกมาแบบนี้ แม่ก็ไม่ได้เห็นว่าภาพแตงโมตกเรือเป็นภาพไหน มันมองไม่ชัด แม่ไม่เคยเห็นเลยว่าแตงโมตกท่าไหน แม่อยากเห็นมาก คือแม่รู้ว่าแตงโมตกน้ำ แต่ตกอย่างไรล่ะ ตกท่าไหน ไปตกท้ายเรือหรือเปล่า แต่ตอนนี้มันก็ไม่ใช่แล้วเนอะ อย่างไรก็ตาม ถ้าอัจฉริยะจะเดินหน้าหาหลักฐานอะไรก็เป็นเรื่องของเขา เพราะแม่ไม่ได้รู้จัก แต่ก็ขอขอบคุณที่เขาชมว่าแม่ร้องเพลงเพราะ