การแข่งขัน “Gran Turismo World Series 2022” จะกลับมาซิ่งชิงชัยกันอีกครั้งในวันที่ 27-28 พ.ค. นี้ โดยเป็นการแข่งรอบแรกของ Online Season 1 สำหรับผู้เล่นทุกคนที่มีเกม Gran Turismo 7 เวอร์ชั่น PlayStation 4 หรือ PlayStation 5 สามารถเข้าสู่การแข่งขันได้ที่ Sport Mode ในเกม ลงชื่อสมัครชิงชัยใน Nations Cup ได้เลย โดยจะซิ่งแข่งเพื่อเป็นเกียรติยศส่วนตัวในนามของประเทศบ้านเกิด หรือ Manufacturer Cup ที่คุณทำสัญญาเสมือนจริงเพื่อแข่งในนามของผู้ผลิตรถยนต์ที่คุณชื่นชอบก็ได้

หลังจาก 2 ปีที่แข่งขันกันแบบออนไลน์จากที่บ้าน Gran Turismo World Series (เดิมคือ FIA Gran Turismo Championships) จะมีการถ่ายทอดสดในปี 2022 โดยผู้เล่นที่ดีที่สุดจากทั่วทุกมุมโลกจะมารวมตัวประชันความเร็วกัน

สำหรับนักแข่งที่เก่งที่สุดจาก Online Season 1 จะได้รับเชิญให้เข้าร่วมแข่งขัน World Series Showdown เป็นเวลา 3 วันในเดือน ก.ค. โดยจะพบกับผู้เล่นระดับแชมป์จาก The cream championship 2021 ที่ Red Bull Hangar 7 ในเมืองซัลซ์บวร์ก ประเทศออสเตรีย

จากนั้นจะมีการแข่งขัน Online Season 2 ต่อเนื่อง ผู้ที่เร็วที่สุดจะได้รับเชิญให้เข้าร่วมชิงชัยใน World Finals หลังจากห่างหายไป 2 ปี รอบชิงชนะเลิศจะกลับไปแข่งกันที่ Sporting Monte Carlo ซึ่งเคยเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน World Finals ปี 2018 และ 2019

นอกเหนือจากการแข่งขัน Online Season 1 และ 2 แล้ว เหล่าแฟน ๆ ยังสามารถชมการแข่งขันรายการอื่น ๆ ผ่านช่องทาง 6 สตรีม รวมถึงการแข่งขันระดับชั้นนำอย่าง Nations Cup และ Manufacturer Cup.