เมื่อวันที่ 31 พ.ค. ศูนย์รับแจ้งเหตุ สภ.ป่าตอง จ.ภูเก็ต เปิดเผยว่า เมื่อช่วงเช้าตรู่วันนี้ ได้รับแจ้งว่า มีเหตุนักท่องเที่ยวพลัดตกจากชั้น 8 ของคอนโดมิเนียมแห่งหนึ่ง ย่านป่าตอง อ.กะทู้ จึงรุดไปตรวจสอบ พร้อมเจ้าหน้าที่ ที่เกิดเหตุ พบ รปภ.และพนักงานของทางคอนโดฯ รอให้ข้อมูล

เบื้องต้นทราบว่า เป็นหญิงชาวต่างชาติ ทราบชื่อภายหลังคือ น.ส.อีฟเกนเนีย สมายโนวา อายุ 37 ปี สัญชาติรัสเซีย ตกลงมาจากชั้น 8 เสียชีวิต สำหรับห้องเกิดเหตุดังกล่าว มีนักท่องเที่ยวได้พักอยู่รวมกัน 4 คน ก่อนเกิดเหตุได้มีการดื่มสุรา และมีอาการมึนเมา ตรวจสอบห้องพักดังกล่าว เป็นระเบียงทางด้านหลังและมีขอบค่อนข้างจะต่ำ ลงบันไดด้านระเบียงสามารถเชื่อมระหว่างชั้น 8 และชั้น 7 ด้านหลังตึกดังกล่าวพบศพหญิงชาวรัสเซียนอนลักษณะนอนคว่ำหน้ามีเลือดนองเต็มพื้นเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ

สำหรับคดีดังกล่าวอยู่ในระหว่างการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ สภ.ป่าตอง จังหวัดภูเก็ต และตำรวจท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต อยู่ในระหว่างการสอบสวน เพื่อหาสาเหตุการตกลงมาจากคอนโดมิเนียมดังกล่าวต่อไป

ด้าน พล.ต.ต.เสริมพันธุ์ ศิริคง ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต กล่าวว่า พนักงานสอบสวนอยู่ระหว่างการสอบสวนข้อเท็จจริงของเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งหมด เพื่อรายงานต่อสถานทูตรัสเซียประจำประเทศไทย ให้ทราบถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตลอดจนสาเหตุของการเสียชีวิตให้ชัดเจน ไม่มีข้อสงสัยใดๆ จากญาติและบุคคลที่เกี่ยวข้อง จึงต้องใช้เวลาในการสอบสวนข้อเท็จจริงทั้งหมดก่อนที่จะสรุปสาเหตุต่อไป