จัดเป็นอีกหนึ่งศิลปินดังที่ไม่ว่าจะทำอะไรก็เป็นที่พูดถึงไปเสียหมดสำหรับหนุ่ม กบ ไมโคร โดยล่าสุดหนุ่มกบได้ออกมาโพสต์ข้อความ พร้อมระบุแคปชั่นว่า “พูดมาได้ว่าจัดฉากตาย คนเสียชีวิตข้างถนนแต่ละคนมีชื่อนามสกุล มีครอบครัวญาติพี่น้องเพื่อนฝูง หรือแม้แต่คนเร่ร่อนก็เป็นคนมีตัวตน ภาพที่เห็นจริงไม่จริง ไปเช็กกับ จนท.เก็บศพได้

มีอีกกรณีที่หลายคนพยายามส่งเสียงถึงรัฐบาล ถ้าคนที่เจ็บตายอยู่ข้างทางนั้นป่วยด้วยโรคหัวใจ เส้นเลือด หรืออื่นๆ จะไม่มีใครกล้าเข้าไปช่วยจนกว่าจะมี จนท.ใส่ชุด PPE มา หากย้อนเวลาไปมิถุนาแล้วฉีดวัคซีนที่ดีที่สุดได้ จะมีคนอีกมากมายที่กล้าเสี่ยงวิ่งเข้าไปช่วย เพราะยังพอคาดหวังได้ว่า ถ้าติดเชื้อเพราะช่วยถึงจะป่วยก็ไม่หนัก แต่วัคซีนกันตายนั้นยังมีสิทธิ์ติดเชื้อแล้วหนักปางตาย มันทำให้ไม่กล้าเสี่ยงชีวิตช่วยใคร

มุมมองแบบนี้ไม่เคยมีจากปากผู้มีอำนาจ ประชาชนได้แต่ตะโกนบอกว่าเฮ้ย xxxอย่าลืมจุดนี้ ภาพที่ผมโพสต์ เป็นของเพื่อนท่านนึงในเฟซที่มาตอบผม  เข้าใจรึยังว่าการไม่มีวิสัยทัศน์ในการแก้ปัญหา มันเท่ากับขวางทางรอดของผู้คน ยิ่งขอโอกาสแก้มือ ยิ่งทยอยล้มตายเพื่อให้พวกท่านพิสูจน์ศักยภาพ ที่ท่านไม่เคยกล้ายอมรับว่าล้มเหลวมาแต่ต้น จนถึงวันนี้ถึงกับต้องบอกว่า “จัดฉากตาย”..

ขอบคุณภาพประกอบ : ไกรภพ จันทร์ดี