เมื่อวันที่ 4 มิ.ย. ที่สวนวชิรเบญจทัศ(สวนรถไฟ) นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯกทม. เดินทางเข้าร่วมรับฟังเพลงในกิจกรรมดนตรีในสวน เพื่อความสุขและความหวัง จากมูลนิธิอาจารย์สุกรี เจริญสุข จัดขึ้น ซึ่งภายในงานเป็นการบรรเลงจากวงดนตรี 4 วง ได้แก่ Kasetsart Wind Symphony, Thailand Brass Quintet, Bangkok Woodwinds Quintet และ Thailand Symphony Brass Quintet โดยมี ดร.สุชาติ วงษ์ทอง ศิลปินระดับนานาชาติ คอยเสกเสียงให้เป็นเส้นวาดรูปข้างวงดนตรีระหว่างบรรเลง

นายชัชชาติ กล่าวว่า ผมเชื่อว่ากรุงเทพฯเป็นมหานครแห่งความหวังมีสิ่งดีๆมากมาย เพียงแต่เรายังไม่ได้เจียระไน จะเห็นได้ว่าวันนี้เรายังไม่ได้ใช้งบประมาณเลยสักบาท แต่เป็นความร่วมมือร่วมใจของคนกรุงเทพฯ และถึงแม้จะมีเงินอยู่แค่ 94 ล้าน เหลือให้ผมใช้ ก็ไม่ใช่ปัญหา ผมเชื่อว่าเราทุกคนร่วมพลังกันได้ และต้องขอขอบคุณทุกคนที่ร่วมกันช่วยให้วันนี้ ผมนั่งน้ำตาซึมไม่คิดว่าจะมีวันนี้ได้เร็วขนาดนี้ และก็จะมีแบบนี้ไปทุกๆสวนไม่เฉพาะแค่ส่วนรถไฟ สวนชานเมือง สวนหลวงร.9 สวนในชุมชน ลานกีฬาในชุมชน ลานกีฬาในชุมชนแออัดทุกคนก็ต้องสิทธิ์ได้ฟังดนตรี ได้ฟังศิลปะเหมือนกันทุกคนในกรุงเทพฯ ขอบคุณทุกคนเราช่วยกันทำให้กรุงเทพฯดีได้และเป็นเมืองที่น่าอยู่ได้

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ระหว่างที่นายชัชชาตินั่งฟังเพลงนั้น ได้มีประชาชนเข้ามาขอถ่ายภาพด้วยเป็นระยะ และมีช่วงหนึ่งนายชัชชาติ ได้ร่วมเต้นกับประชาชน พร้อมเขย่าแทมบูรินตามจังหวะดนตรีด้วย.