เมื่อวันที่ 5 มิ.ย. เดือดทีเดียวสำหรับประเด็นร้อนในโลกทวิตเตอร์ เมื่อสมาชิกของวงดนตรี Gym and swim ได้โพสต์วิจารณ์ผลงานของขวัญใจวัยรุ่น บิวกิ้น-พุฒิพงศ์ อัสสรัตนกุล และ พีพี-กฤษฏ์ อำนวยเดชกร ด้วยข้อความที่พาดพิงถึงเพศสภาพ และผลงานทางดนตรี ทำให้แฟนคลับของสองหนุ่มและชาวเน็ต ได้วิพากษ์วิจารณ์เป็นจำนวนมาก

รวมทั้งแฮชแท็ก #แบนgymandswim ก็ทะยานขึ้นมาติดเทรนด์เป็นอันดับหนึ่งของประเทศไทยในนาทีนี้ โดยมีคนทวีตแฮชแท็กดังกล่าวกว่าสี่แสนทวีตแล้ว

ล่าสุดทางค่าย Parinam Music ต้นสังกัดของ Gym and swim ได้ออกแถลงการณ์ขอโทษถึงกรณีดังกล่าวผ่านเฟซบุ๊กแฟนเพจของค่าย พร้อมกับระงับงานของวงเป็นระยะเวลา 6 เดือนเต็ม

“เรื่อง: แถลงการณ์ขอโทษ…

จากกรณีที่หนึ่งในสมาชิกวง Gym and Swim ได้คอมเมนต์เนื้อหาเกี่ยวกับศิลปิน พีพี และบิวกิ้น จนทำให้เกิดความเสียหายนั้น ค่าย Parinam Music ผู้ดูแลวง Gym and Swim ขอแสดงความเสียใจต่อการกระทำที่ขาดวิจารญาณ และขออภัยอย่างสูงต่อทั้ง พีพี และบิวกิ้น รวมถึงแฟนคลับ มา ณ ที่นี้

โดยทางค่ายจะดำเนินการ พักงานวง Gym and Swim เป็นเวลา 6 เดือน ส่วนสมาชิกวงที่คอมเมนท์ไม่เหมาะสมนั้น ให้พักงานอย่างไม่มีกำหนด ทั้งนี้ทางค่ายต้องขออภัยศิลปิน พีพี และบิวกิ้น และแฟนคลับอีกครั้ง ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ดังกล่าว เราจะพยายามอย่างเต็มที่ในการดูแลศิลปินเพื่อไม่ให้เกิดขึ้นอีก…

นอกจากนี้แฟนคลับและชาวโลกออนไลน์ ยังได้ไปขุดโพสต์เก่าๆทั้งในทวิตเตอร์และเฟซบุ๊กของศิลปินดังกล่าว พบว่ามีการโพสต์เหยียดเพศและคุกคามทางเพศศิลปินและดาราท่านอื่นหลายโพสต์อีกด้วย