เมื่อเวลา 21.00 น. วันที่ 6 มิ.ย. ร.ต.อ.อาวุธ ปาลีพิชัย รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองสุราษฎร์ธานี รับแจ้งเหตุมีคนถูกยิงเสียชีวิต ที่คาร์แคร์ เลขที่ 124/114 ถนนบางชุมโถ หมู่ 1 ต.วัดประดู่ อ.เมืองสุราษฎร์ธานี จึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบและตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พ.ต.อ.นิพล ชาตรี ผกก.สภ.เมืองสุราษฎร์ธานี กำลังเจ้าหน้าที่ และเจ้าหน้าที่พิสูจณ์หลักฐาน 8 และหน่วยกู้ภัยกุศลศรัทธาสุราษฎร์ธานี

ที่เกิดเหตุเป็นคาร์แคร์ กั้นรั้วด้วยสังกะสีปิดรอบ ส่วนด้านหน้าเปิดเป็นร้านกาแฟ ที่ลานหินพบผู้เสียชีวิต เป็นหญิง 1 ราย ทราบชื่อต่อมาคือ นางจิตตภัส เชิดชูพงศ์เจริญ อายุ 45 ปี อยู่บ้านเลขที่ 77/20 หมู่ 3 ต.หนองไทร อ.พุนพิน จ.สุราษฎร์ธานี สภาพนอนหงายจมกองเลือดมีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนพกสั้นขนาด 9 มม. เข้าที่เบ้าตาซ้ายทะลุท้ายทอย 1 นัด

สอบสวนเบื้องต้นทราบว่า นางจิตตภัส หรือหญิง ซึ่งเป็นเจ้าของธุรกิจรถเช่าในท่าอากาศยานสุราษฎร์ธานี ได้เดินทางมาที่เกิดเหตุ เพื่อพูดคุยธุรกิจกับนายวันชัย ประทุมเพชร อายุ 50 ปี เจ้าของคาร์แคร์ที่เกิดเหตุ เนื่องจากต้องการเข้ามาเป็นหุ้นส่วน หลังธุรกิจของนายวันชัยขาดสภาพคล่อง โดยมีกลุ่มเพื่อนๆ นั่งอยู่ด้วย 5-6 คน ก่อนเกิดเหตุได้มีคนร้ายเป็นชาย 2 คน เดินเข้ามาในลักษณะไม่มีพิรุธ และไม่มีใครสงสัย เนื่องจากมักจะมีลูกค้าร้านกาแฟ เดินเข้าออกมาในบริเวณคาร์แคร์บ่อยครั้ง จนกระทั่งนางจิตภัทร ได้เดินทางกลับด้วยการเดินออกไปขึ้นรถยนต์ซึ่งจอดอยู่ที่ลานจอดรถ กลุ่มเพื่อนก็ได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 1 นัด พร้อมกับเห็นชาย 2 คนวิ่งออกจากคาร์แคร์ ไปขึ้นรถจักรยานยนต์ที่จอดอยู่ด้านหน้าหลบหนีไปเส้นทางเข้าเขตเทศบาลนครสุราษฎร์ธานี

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่เก็บภาพกล้องวงจรปิดภายในและตามเส้นทางที่คนร้ายหลบหนี พร้อมทั้งเชิญพยานที่อยู่ในเหตุการณ์มาสอบสวนปากคำเพื่อสเก็ตภาพคนร้ายที่ก่อเหตุ ส่วนสาเหตุอยู่ระหว่างการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ เนื่องจากพยานในที่เกิดเหตุไม่ทราบความขัดแย้งของผู้เสียชีวิต.