หน่วยดับเพลิงอาสาของเมืองไพนีย์ รัฐเทนเนสซี เผยว่า ทีมกู้ภัยของอุทยานแห่งรัฐเทนเนสซี ได้รับแจ้งเหตุเมื่อวันที่ 2 มิ.ย. เวลา 10.45 น. ว่ามีวัยรุ่นอายุ 17 ปี ติดค้างอยู่ในพื้นที่ด้านล่างของผาน้ำตกในเขตอุทยาน ‘ฟอลล์ ครีก’ เนื่องจากเขากระโดดลงจากหน้าผาน้ำตก ที่มีความสูงถึง 85 ฟุต หรือประมาณ 25.9 เมตร โดยพื้นที่ของผาน้ำตกดังกล่าว มีลักษณะคล้ายปล่องขนาดยักษ์ที่มีสระน้ำอยู่เบื้องล่าง

ทีมกู้ภัยต้องใช้เวลาราว 3 ชม. เพื่อลงไปช่วยวัยรุ่นคนดังกล่าว เนื่องจากเส้นทางที่จะลงไปยังตีนน้ำตกนั้น สูงชันและอันตรายมาก ทั้งทีมอาสาและนักท่องเที่ยวที่อยู่ในบริเวณนั้นช่วยกันแบกร่างของเด็กวัยรุ่นจากตีนน้ำตก เดินทางข้ามลำห้วย เพื่อไปถึงจุดที่ใช้สายเคเบิลช่วยส่งร่างของเขาขึ้นไปด้านบนได้ 

วัยรุ่นผู้เคราะห์ร้ายจากความคึกคะนองของตนเอง ต้องนอนอยู่ในตะกร้าขนาดใหญ่ซึ่งผูกติดกับสายเคเบิล จากนั้นทีมงานก็ดึงสายเคเบิลขึ้นไปด้านบนและนำตัวส่งรถพยาบาลในเวลาประมาณ 13.15 น. 

หลังจากได้รับความช่วยเหลือ ปรากฏว่า วัยรุ่นซึ่งยังไม่สามารถการระบุชื่อหรือตัวตน ได้รับบาดเจ็บร้ายแรง แต่ไม่ถึงกับเป็นอันตรายแก่ชีวิต

เจ้าหน้าที่ดับเพลิงกล่าวว่า วัยรุ่นคนดังกล่าวไม่ได้เป็นคนแรกที่กระโดดลงจากผาน้ำตกในรอบสัปดาห์ที่ผ่านมา ก่อนหน้านี้ก็มีหญิงสาวคนหนึ่งกระโดดลงไปจากบริเวณเดียวกัน และพวกเขาก็ต้องลงไปช่วยเหลือเธอในลักษณะเดียวกัน

แหล่งข่าว : charlotteobserver.com

เครดิตภาพ : Getty Images, Piney Volunteer Fire Department