เจ้าของร้านวัสดุก่อสร้างเมืองเพชรบูรณ์ ขี่จยย.ไปตลาดทำสร้อยคอทั้งคำหนัก 11 บาท เงิน 4 หมื่นหล่นหาย วอนใครเก็บสร้อยกับพระได้ช่วยนำมาคืนเพราะมีคุณค่าทางจิตใจ ส่วนเงินสดพร้อมมอบให้เป็นรางวัล

เมื่อวันที่ 31 ก.ค. มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์ภาพสร้อยคอ สร้อยข้อมือทองคำ และพระเครื่องที่หล่นหาย วอนหากใครพบเจอนำมาคืนมีรางวัล ซึ่งทราบต่อมาเจ้าของโพสต์คือ นายบัญชา ปานอำพันธ์ อายุ 32 ปี ชาวอ.เมือง จ.เพชรบูรณ์ ผู้สื่อข่าวจึงได้เดินทางไปพบและสอบถามเรื่องดังกล่าว

นายบัญชา เปิดเผยว่า ตนประกอบอาชีพเปิดร้านขายวัสดุก่อสร้าง เช่น อิฐ หิน ปูน ทราย และเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในช่วงเย็นของวันที่ 30 ก.ค.ที่ผ่านมา ตนได้ขี่รถจักรยานยนต์จากบ้านเพื่อไปตลาด โดยได้นำเงิน 40,000 บาท และสร้อยคอทองคำหนัก 3 บาท สร้อยคอทองคำลายกระดูกงู หนัก 5 บาท สร้อยข้อมือทองคำหนัก 3 บาท และสร้อยข้อมือเนื้อเงินมัดใส่ถุงรวมกันแล้วใส่ในกระเป๋าสะพายสีดำอีกที

จากนั้นได้ขี่รถจักรยานยนต์ไปตลาดสดบ้านนางั่วเพียงคนเดียวเพื่อไปซื้อลูกชิ้นจะนำมากินที่บ้าน จากนั้นก็ขี่รถกลับและได้แวะซื้อน้ำและชาเขียวที่ร้านสะดวกซื้อตรงทางขึ้นเขาค้อเสร็จแล้วก็ขี่รถกลับบ้าน เมื่อถึงบ้านได้นำลูกชิ้นออกมานั่งกิน ระหว่างนั้นก็ได้เปิดกระเป๋าดูก็พบว่าทรัพย์สินดังกล่าวได้หายไป ตนรู้สึกตกใจมากจึงรีบขี่รถจักรยานยนต์ย้อนไปตามสถานที่ต่างๆ หลังเกิดเหตุจนรุ่งเช้าอีกวันแต่ก็ไม่พบ จึงได้ไปแจ้งความไว้ที่ สภ.ท่าพล อ.เมืองเพชรบูรณ์ เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ช่วยติดตาม และตรวจสอบจากกล้องวงจรปิดตามสถานที่ต่าง ๆ  

ส่วนสาเหตุที่ตนต้องนำเงินและทรัพย์สินติดตัวไป เนื่องจากช่วงเวลาดังกล่าวไม่มีใครอยู่บ้าน ประกอบกับบ้านอยู่ห่างจากชุมชน อีกทั้งยังเคยมีขโมยย่องเข้าไปขโมยทรัพย์สินในบ้านมาแล้วจึงเกรงว่าหากเก็บไว้ที่บ้านอาจจะถูกขโมยได้จึงพกติดตัวไปด้วย ซึ่งก็ไม่ทราบว่าของหายช่วงไหน เวลาไหน จึงได้แต่หวังว่าผู้ที่เก็บได้จะนำมาคืน ซึ่งตนก็จะขอทรัพย์สินคืนเพราะเป็นสร้อยและพระที่มีคุณค่าทางจิตใจมาก เนื่องจากเป็นมรดกตกทอดมาตั้งแต่คุณตา ส่วนเงินสด 40,000 บาท ก็จะมอบให้แก่ผู้เก็บได้ หรือถ้าใครชี้เบาะแสจนสามารถตามทรัพย์สินคืนได้ ตนก็จะมอบเงินนั้นให้เป็นรางวัล