นับเป็นอีกหนึ่งผู้ทรงอิทธิพลด้านแฟชั่นเลยก็ว่าได้ สำหรับไอดอลสาวสุดฮอต “ลิซ่า BLACKPINK” หรือ “ลิซ่า-ลลิษา มโนบาล” ที่บอกเลยว่าป๊อปปูลาร์สุดๆ เพราะเป็นไอดอลของใครหลายคน และเป็นลูกรักของแบรนด์ต่าง ๆ ที่ชวนเธอไปร่วมงาน เพราะว่าของแทบทุกชิ้นที่เธอสวมใส่นั้น ถูกสั่งซื้อ จับจองกันเกลี้ยงแผง มีข่าวให้เห็นกันเรื่อย ๆ

โดยเฉพาะก่อนหน้านี้ แบรนด์แฟชั่นสุดหรูสัญชาติฝรั่งเศส อย่าง CELINE ก็ได้เลือกเธอเป็น Global Ambassador ของแบรนด์ ซึ่งเป็นคนแรกของเอเชียที่ได้ตำแหน่งนี้ ซึ่งล่าสุดแบรนด์เครื่องประดับชั้นสูงแห่งอิตาลีอย่าง BVLGARI ก็ได้เลือกลิซ่าให้เป็น Global Ambassador ของแบรนด์ปีที่ผ่านมาด้วยเช่นกัน

ซึ่งทำให้เหล่าแฟนคลับต่างพากันรอคอยที่จะเห็นสาวลิซ่าได้ร่วมงานสำคัญระดับโลกของแบรนด์ Bulgari ล่าสุดก็ทำเอาแฟนๆ เซอร์ไพร้ส์กันไปเลย เมื่อจู่ๆ เห็นเจ้าตัวแอบบินแบบเงียบๆ ไปร่วม “Bulgari Eden The Garden of Wonders” งานแสดงนาฬิกาและเครื่องประดับชั้นสูงของ BVLGARI ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ในฐานะ Global Brand Ambassador โดยเธอมาลุคสีเหลือง พร้อมกับจิวเวลรี่ชิ้นเด่นของแบรนด์ ทั้งตุ้มหู สร้อยคอ และกำไลข้อมือ

อย่างไรก็ตาม บทบาทการเป็น Global Ambassador ของลิซ่าคือเพิ่งเปิดตัวร่วมแคมเปญ “Unexpected Wonders” ของแบรนด์ Bvlgari ร่วมกับดาราศิลปินโลกทั้งนางเอกออสการ์ “แอน แฮธาเวย์” (Anne Hathaway), “เซนดาย่า” (Zendaya) และ “ปริยังกา โจปรา” (Priyanka Chopra) ซึ่งต้องบอกว่าสร้อย B.Zero1 ที่ “ลิซ่า” สวมโปรโมตแคมเปญนี้ สนนราคาเส้นละ 62,000 ดอลลาร์ หรือกว่า 2.1 ล้านบาท แถมทั่วโลกนั้นมีเพียง 600 เส้นเท่านั้น

และตามข้อมูลที่เปิดเผยเพิ่มเติม เป็นการตอกย้ำความนิยมแฟชั่น และกระแสตอบรับของ ลิซ่า เป็นอย่างมาก เพราะสร้อย B.Zero1 ขายหมดเกลี้ยงภายในระยะเวลาไม่ถึง 7 วันนั้น นั่นหมายความว่า ทั้ง 600 เส้นทั่วโลก ได้ทำรายได้มากกว่า 1,300 ล้านบาท คิดเป็นเงินไทย และหากรวมเครื่องประดับอื่น ๆ อาทิ แหวนและกำไลข้อมือ ก็จะสามารถทำเงินได้มากกว่า 2,000 ล้านบาท ในเวลาเพียง 5 วันเท่านั้น

ไม่เท่านั้นสัปดาห์ที่ผ่านมา ลิซ่าเพิ่งเปิดตัวร่วมงานกับแบรนด์เสื้อผ้าชื่อดังของเกาหลีใต้ Acme De La Vie การันตีชื่อเสียงความฮอตและการได้รับการยอมรับในแดนกิมจิอย่างชัดเจน

ทั้งนี้ สำหรับตำแหน่งต่างๆ ของแบรนด์ มีชื่อเรียก และหน้าที่แตกต่างกันดังนี้

1.Muse คือคนมีชื่อเสียงที่เป็นหน้าเป็นตาให้กับแบรนด์ มีภาพลักษณ์ตรงกับแบรนด์ ออกงานอีเวนต์หรือแคมเปญกับแบรนด์บ้าง ใช้สินค้าของแบรนด์จนเป็นที่รู้จักวงกว้างในระดับภูมิภาค ยังสามารถใช้แบรนด์อื่นๆ ออกสื่อได้

2.Friend คือคนมีชื่อเสียง มีภาพลักษณ์ตรงกับแบรนด์ ออกงานอีเวนต์หรือแคมเปญกับแบรนด์บ้าง ใช้สินค้าของแบรนด์จนเป็นที่รู้จักวงกว้างในระดับประเทศ ยังสามารถใช้แบรนด์อื่นๆ ออกสื่อได้ Friend มักจะต่อด้วยชื่อแบรนด์ เช่น Friend of Gucci

3.Brand Ambassador คือคนมีชื่อเสียง มีภาพลักษณ์ตรงกับแบรนด์ จนได้เป็นตัวแทนให้กับแบรนด์ในระดับประเทศ เป็นตัวแทนออกงานร่วมกับแบรนด์ทั้งงานอีเวนต์และงานโฆษณา ประชาสัมพันธ์ให้คนรู้จักสินค้าเป็นวงกว้าง ไม่สามารถใช้แบรนด์อื่นหรือคู่แข่งออกสื่อได้เลย

4.Global Brand Ambassador คือคนมีชื่อเสียง มีภาพลักษณ์ตรงกับแบรนด์ จนได้เป็นตัวแทนให้กับแบรนด์ในระดับโลก เป็นตัวแทนออกงานร่วมกับแบรนด์ทั้งงานอีเวนต์และงานโฆษณา ประชาสัมพันธ์ให้คนรู้จักสินค้าเป็นวงกว้าง ไม่สามารถใช้แบรนด์อื่นหรือคู่แข่งออกสื่อได้เลย..

ขอบคุณภาพประกอบ : lalalalisa_m, vogue thailand