เมื่อวันที่ 9 มิ.ย. จากกรณีนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯ กทม. ได้เดินทางไปสหรัฐ เพื่อแสดงความยินดีในงานรับปริญญาบุตรชายสุดที่รัก นายแสนปิติ สิทธิพันธุ์ หรือ น้องแสนดี วัย 21 ปี ที่จบการศึกษาด้านประวัติศาสตร์ มหาวิทยาลัยวอชิงตัน และจะกลับมาปฏิบัติหน้าที่ในวันที่ 13 มิ.ย. 2565

ทั้งนี้เมื่อ 1 ชั่วโมงที่ผ่านมา นายชัชชาติได้ทำการไลฟ์ผ่านเฟซบุ๊กด้วยตนเองจากสนามบินนาริตะ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ในระหว่างที่รอต่อเครื่องบินไปยังเมืองซีแอตเทิล โดยผู้ว่าฯ กทม. กล่าวว่า ตอนนี้ก็ประมาณ 16.50 น. ซึ่งตอนสร้างมีปัญหามากกับเกษตรกร เขาต่อสู้กันหนัก สุดท้ายก็เป็นสนามบินหลักของโตเกียว วันนี้ก็เป็นการไลฟ์วันแรก ไม่มีแอด บนเครื่องบินมีพนักงานต้อนรับที่เป็นคนไทย 3 คน ก็ได้มีการพูดคุยกัน ที่สนามบินนาริตะก็เริ่มปกติขึ้น มีผู้โดยสารมากขึ้น และมาตรการไม่ได้เข้มข้นเหมือนแต่ก่อน ปีที่แล้วมีการพาเดินเหมือนหัวหน้าทัวร์ ก็มีคนมากันเยอะ ผู้โดยสารก็แน่นขึ้น

อย่างไรก็ตาม นายชัชชาติไลฟ์ได้เพียง 2 นาที 18 วินาที เนื่องจากเกิดปัญหาสัญญาณอินเทอร์เน็ต

ต่อมา นายชัชชาติได้ทำการไลฟ์อีกครั้ง โดยบอกว่า เมื่อสักครู่สัญญาณไม่ดี เนื่องจากใช้อินเทอร์เน็ตฟรี โดยพาทัวร์ร้านขายขนมที่สนามบินนาริตะ ญี่ปุ่นเขาทำขนมดี มีขนมหลากหลาย โตเกียวบานาน่า ประเทศไทยน่าจะมีการทำขนมที่ใครมาประเทศไทยก็ต้องซื้อบ้าง เป็นขนม made in Bangkok ทำเป็นเศรษฐกิจสร้างสรรค์ ทำเป็นอะไรได้บ้างให้ลองคิดกัน ของประเทศญี่ปุ่นมีสิ่งเหล่านี้และแพ็กเกจจิ้งของเขาสวย และสามารถสร้างมูลค่าเพิ่มได้

เน็ตหลุดเพราะเน็ตฟรีนะ ไม่ได้เปิดโรมมิ่งที่นี่ เดี๋ยวถึงซีแอตเทิลอีกสัก 10 ชั่วโมง จะลองไลฟ์อีกทีหนึ่ง อันนี้ทดสอบไลฟ์ด้วยตัวเอง คิดถึงแอดมินนะ ไม่มีแอดมินช่วย วันนี้ลุยเอง