เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 12 มิ.ย. ร.ต.อ.สมหมาย วันทอง รอง สว.(สอบสวน) สภ.แกลง จ.ระยอง ได้รับแจ้งว่า พบศพอยู่ในห้องแถวบ้านร้าง หมู่ 5 บ้านหนองไทร ต.ทุ่งควายกิน อ.แกลง จ..ระยอง จึงรุดไปตรวจสอบ พร้อมเจ้าหน้าที่ ที่เกิดเหตุ เป็นห้องแถวร้างปลูกติดกันหลายห้อง บริเวณโดยรอบมีวัชพืชปกคลุมอยู่หนาแน่น เมื่อเข้าไปตรวจสอบในห้องพัก พบกะโหลกศีรษะเน่าเปื่อยส่งกลิ่นเน่าเหม็นคละคลุ้งไปทั่วอยู่ภายในกลางห้อง และในห้องน้ำยังพบศพชายนอนเสียชีวิตข้างโถส้วม สภาพเน่าเปื่อย และด้านบนฝ้าเพดานพบเชือกไนลอนคล้ายลักษณะผูกคอเสียชีวิต เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บไว้เป็นหลักฐาน

ด้านนายชาลี ไพโรจน์ศรกิจ อายุุ 60 ปี ผู้พบศพ กล่าวว่า ตนเองได้มาสำรวจพื้นที่ห้องเช่าและที่ดิน 2 ไร่นี้ เพื่อจะติดต่อซื้อจากบริษัทสินทรัพย์ ขณะกำลังเดินตรวจสอบภายในห้องพบกะโหลกศีรษะอยู่กลางห้อง และในห้องน้ำยังพบศพชายไม่มีหัว นอนอยู่บริเวณโถส้วมจึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยพุทธศาสตร์ เข้ามาตรวจสอบ

ร.ต.อ.สมหมาย วันทอง รอง สว.(สอบสวน) สภ. แกลง กล่าวว่า เบื้องต้นได้สอบถามทางผู้ใหญ่บ้าน แต่ก็ไม่มีคนในพื้นที่แจ้งหายไว้  และยังไม่ทราบว่าศพดังกล่าวเป็นใครมาจากไหน เบื้องต้นจะนำศพไปตรวจสอบการเสียชีวิตที่ รพ.แกลงอีกครั้ง ถ้าบุคคลใดทราบว่าเป็นญาติที่ศูนย์หายให้มาติดต่อกับพนักงานสอบสวน สภ.แกลง ได้