เมื่อวันที่ 12 มิ.ย. ร.ต.อ.เรืองศักดิ์ แสงคำ รองสว.(สอบสวน) สภ.ลำปลายมาศ จ.บุรีรัมย์ รับแจ้งมีเหตุรถชนกัน บนถนนสายลำปลายมาศ-ชุมพวง บริเวณทางโค้งบ้านลุงม่วง ต.โคกล่าม อ.ลำปลายมาศ มีผู้เสียชีวิต 2 ราย จึงรุดไปตรวจสอบ พร้อมประสานหน่วยกู้ภัยอัมรินทร์ใต้ตอบโต้ภัยพิบัติ บุรีรัมย์

ที่เกิดเหตุบนถนนดังกล่าว ซึ่งอยู่ระหว่างการขยายไหลทาง ลักษณะเป็นทางต่างระดับ พบรถกระบะ โตโยต้า แคป ทะเบียน ถฏ-415 กทม. จอดอยู่ข้างถนนสภาพด้านหน้าพังยับเยิน มีนายสุทธิชัย โชติชุ่ม อายุ 22 ปี อยู่บ้านเลขที่ 50 หมู่ 14 ต.ตลาดไทร อ.ชุมพวง จ.นครราชสีมา ซึ่งเพิ่งปลดจากทหารเกณฑ์มาเมื่อวันที่ 11 มิ.ย.ที่ผ่านมา เป็นคนขับ ใกล้กันพบรถจักรยานยนต์ ฮอนด้า สีดำ ทะเบียน 1กม-5827 บุรีรัมย์ สภาพพังยับเยิน บนพื้นถนนพบอุปกรณ์การเรียน ทั้งโน๊ตบุ๊ก และหนังสือเรียน กระเด็นกระจัดกระจาย ทั่วบริเวณ โดยมีศพ น.ส.จิรวรรณ บัวขาว อายุ 19 ปี เป็นเจ้าของรถจยย. และคนขับ นอกจากนี้ยังพบศพ น.ส.มินตรา หมั่นสนาม อายุ 20 ปี คนซ้อน สภาพทั้งคู่แขนขาหัก ซึ่งทั้งสองคนเรียนอยู่ที่มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ ปี 2 คณะการตลาด

ต่อมาพ่อแม่และญาติของผู้เสียชีวิตมาถึงที่เกิดเหตุ ต่างร่ำไห้กอดศพลูกสาวอย่างน่าเวทนา ท่ามกลางชาวบ้านที่มามุงดูด้วยความสงสารและเห็นใจ

นายเสถียร บัวขาว อายุ 56 ปี พ่อผู้ตาย บอกว่า ปกติลูกสาวจะพักอยู่ที่บุรีรัมย์ จะกลับมาเดือนละประมาณ 2 ครั้ง เสาร์-อาทิตย์ วันนี้ลูกสาวได้นัดกับเพื่อนอีกคน จะไปที่หอพักที่บุรีรัมย์ ลูกบอกว่ามีเรียนตอนเช้า ต้องรีบไป จะเอางานไปส่งอาจารย์ด้วย ไม่นานมีเจ้าหน้าที่โทรศัพท์มาแจ้งว่าถูกรถชน เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ พบว่าลูกสาวเสียชีวิตแล้ว ยอมรับว่าทำใจไม่ได้ หวังจะเรียนจบไปทำงานเหมือนพี่สาว แต่กลับมาเสียชีวิตก่อนวัยอันควร

สำหรับจุดเกิดเหตุเป็นลักษณะโค้งหักศอกซ้ายและขวาผู้ที่ไม่ชำนาญทางมักจะเกิดอุบัติเหตุหลายครั้ง เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดของชาวบ้านใกล้ที่เกิดเหตุ พบรถกระบะคันดังกล่าว ขับออกจากตัว อ.ลำปลายมาศ ได้วิ่งอยู่ในเลนขวา ส่วนนักศึกษาจะขี่เข้าไปตัวเมืองบุรีรัมย์ จากนั้นได้มีการชนประสานงานกันจนมีผู้เสียชีวิตดังกล่าว ส่วนนายสุทธิชัย ได้ทำการตรวจสอบร่างกายไม่พบสารเสพติดแต่อย่างใด ซึ่งจะได้ทำการสอบสวนอย่างละเอียดอีกครั้ง เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป