เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 12 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจาก นายสมนึก เทพโพธา อายุ 37 ปี เจ้าของร้าน Butcher Boy จำหน่ายเนื้อวัวคุณภาพสูง ถนนเลี่ยงเมืองปากเกร็ด ต.ท่าทราย อ.เมืองนนทบุรีจ.นนทบุรี ว่า ได้ถูกลูกค้าปลอมสลิปโอนเงินหลังกินอาหารเสร็จแล้วขี่ จยย.ซ้อน 3 ขี่หลบหนี ซึ่งได้แจ้งความไว้ที่ สภ.รัตนาธิเบศร์ แล้ว

นายสมนึก เปิดเผยว่า วันเกิดเหตุเมื่อวันที่ 10 มิ.ย. เวลาประมาณ 19.45 น. ได้มีลูกค้า 3 คน เป็นหญิง 2 ราย และชาย 1 ราย ได้เข้ามารับประทานอาหารที่ร้านตามปกติ จนกระทั่งถึงตอนเรียกเก็บเงินหรือเช็คบิล ลูกค้าผู้หญิง 1 ราย วัยประมาณกลางคนสวมเสื้อและกางเกงสีชมพู สวมรองเท้าแตะ บอกว่าจะขอสแกนจ่าย แต่ไม่ยอมไปสแกนจ่ายบิลที่โต๊ะ ก่อนอ้างว่าปวดอุจจาระและขอไปเข้าห้องน้ำ หลังจากออกจากห้องน้ำก็โชว์สลิปโอนเงินจำนวน 2,080 บาทให้กับพนักงานร้าน ซึ่งตอนนั้นพนักงานร้านก็ได้ถ่ายภาพเก็บหลักฐานการโอนเงินจากลูกค้าปกติ ภายหลังจากลูกค้ารายนี้ออกจากร้าน พนักงานรู้สึกว่าลูกค้ารายนี้มีพิรุธ จึงโทรฯ ไปสอบถามตนว่ามีเงินเข้าบัญชีหรือไม่ ตนก็ตรวจสอบทันที แต่ก็ไม่พบหลักฐานที่มีการโอนเงินค่าอาหารแต่อย่างใด

เจ้าของร้านเนื้อวัว เผยต่อว่า วันนี้ตนจึงเดินทางไปลงบันทึกประจำวันไว้ที่ สภ.รัตนาธิเบศร์ และได้ติดต่อทางธนาคารว่าระบบมีการผิดพลาดหรือไม่ ทางธนาคารก็ยืนยันกับตนว่าไม่มีเงินเข้าบัญชีและระบบไม่ได้มีการผิดพลาดแต่อย่างใด พรุ่งนี้ตนจะไปขอใบแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อตรวจสอบชื่อและนามสกุลของเจ้าของบัญชีที่มีการทำสลิปโอนเงินปลอมมาว่ามีตัวตนจริงหรือไม่ ซึ่งตอนนี้รู้สึกแย่มากเนื่องจากช่วงนี้ลูกค้าน้อย และไม่อยากให้ไปก่อเหตุแบบนี้กับใครอีก ตนพร้อมให้อภัยถ้ามีจิตใต้สำนึกที่จะกลับมาจ่ายค่าอาหาร แต่ถ้าหากเงียบหายไปก็จะดำเนินคดีให้ถึงที่สุด

น.ส.ชนกานต์ แก้วเอี่ยม อายุ 18 ปี พนักงานในร้านที่อยู่ในเหตุการณ์ กล่าวว่า วันเกิดเหตุตนได้นำบิลใบเสร็จที่มีคิวอาร์โค้ดที่ลูกค้าสามารถสแกนจ่ายได้ไปให้ลูกค้าที่เป็นผู้หญิงสแกน แต่ลูกค้ารายนี้บอกกับตนว่าปวดอุจจาระ และรีบเดินไปเข้าห้องน้ำ ตนก็ตามไปส่งถึงห้องน้ำ หลังจากที่ออกมาจากห้องน้ำก็อ้างว่าโอนเงินไม่ได้ ตนจึงให้เลขบัญชีไปใหม่ หลังจากนั้นทางลูกค้าก็บอกกับตนว่า เขาตั้งท้องอยู่และปวดท้องรีบวิ่งเข้าห้องน้ำอีกครั้ง และลูกค้ารายนี้อ้างว่าเดี๋ยวจะโอนให้หลังเข้าห้องน้ำเสร็จ ค่อยมาถ่ายสลิปโอนเงินทีหลัง จากนั้นหลังจากเข้าห้องน้ำเสร็จ ตนก็ได้ถ่ายสลิปเก็บไว้ ก็ไม่คาดคิว่าเป็นสลิปปลอมในตอนนั้น เพราะในสลิปขึ้นว่าโอนเงินสำเร็จ ต่อมาตนรู้สึกแปลกๆ ว่าลูกค้าผู้หญิงรายนี้มีพิรุธเยอะ จึงโทรฯ ไปหาเจ้าของร้านให้เช็คว่ามียอดเงินเข้าบัญชีไหม ปรากฏว่าไม่มียอดเงินเข้า ตนรู้สึกตกใจไม่คาดคิดว่าจะมีการทำสลิปปลอมมาจ่ายเงิน ซึ่งอาหารที่ลูกค้ารายนี้สั่งเป็นเซตอาหารชุดใหญ่ที่สุดของร้านชื่อว่า “เซตรวมเทพ” ราคา 1,199 บาท และไส้กรอกออริจินัล 1 แพ็ก ราคา 220 บาท และไส้กรอกชีส 2 แพ็ก ราคาแพ็กละ 270 บาท ซึ่งบิลที่กินทั้งหมดราคา 2,080 บาท.