เจ้าหน้าที่ตำรวจรัฐแมสซาชูเซตส์ แถลงข่าวกรณีสองสามีภรรยาครอบครัวหนึ่ง นำลูก ๆ 4 คน ไปล่องเรือตกปลาในเมืองนิวเบอรีพอร์ต ซึ่งเป็นเมืองท่าชายฝั่งและเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่โด่งดังของรัฐแมสซาชูเซตส์ เมื่อวันที่ 9 มิ.ย. ที่ผ่านมา

ระหว่างอยู่บนเรือ ลูก 2 คนของพวกเขาตกลงไปในแม่น้ำแมร์ริแม็ค โดยเป็นเด็กชายวัย 6 ขวบ 1 คน และเด็กหญิงวัย 7 ขวบ อีก 1 คน เนื่องจากเด็กชายพยายามจะเอื้อมมือไปจับกิ่งไม้ในน้ำแล้วพลัดตก ส่วนเด็กหญิงพยายามดึงร่างน้องชายกลับมา แต่กลับตกลงไปด้วย ร่างของเด็กทั้งสองลอยไปตามกระแสน้ำอย่างรวดเร็ว

ขณะนั้น พ่อของเด็ก ๆ กลับไปเอาอุปกรณ์ที่ลานจอดรถ แม่ของเด็ก ๆ จึงกระโดดตามลงไปในน้ำเพื่อช่วยลูก ทั้งที่ว่ายน้ำไม่เป็น ระหว่างนั้น ผู้เป็นพ่อกลับมาทันเห็นพอดีและกระโดดตามลงไปทั้งที่ว่ายน้ำไม่เป็นเช่นกัน แต่เขาก็สามารถดิ้นรนจนกลับขึ้นฝั่งได้

ต่อมามีเรือของชาวเมืองผ่านไปพบแม่และเด็กหญิงในน้ำ พวกเขาจึงรีบให้ความช่วยเหลือสองแม่ลูก เจ้าของเรือพยายามผายปอด-ปั๊มหัวใจผู้เป็นแม่ จากนั้นทีมกู้ภัยก็นำตัวเธอส่งโรงพยาบาล แต่ไม่สามารถช่วยชีวิตเธอไว้ได้ ขณะที่เด็กหญิงปลอดภัย

ทีมประดาน้ำ ทีมโดรนและหน่วยกู้ภัยอื่น ๆ พยายามตามหาตัวเด็กชายที่จมน้ำหายไป แต่ไม่สามารถหาพบ

ต่อมาอีกหลายวัน ศพของลูกชายวัย 6 ขวบของเธอ ที่จมน้ำหายไปก็ปรากฏขึ้น และมีผู้พบศพเมื่อวันอาทิตย์ที่ 12 มิ.ย. โดยนักล่องเรือคายัค โดยเขาสังเกตเห็นร่างของเด็กชายลอยอยู่ในน้ำ ระหว่างที่เขาเดินสำรวจชายฝั่งและท่าจอดเรือ เพื่อช่วยทีมกู้ภัยตามหาเด็กชายอีกแรงหนึ่ง

ในตอนแรกเขาคิดว่าเป็นขอนไม้ลอยมาตามน้ำ แต่เมื่อเข้าไปดูใกล้ ๆ จึงพบว่า เป็นร่างของเด็กชายที่หายตัวไปหลังจากพลัดตกน้ำ

ศพของเด็กชายจะถูกนำส่งศูนย์การแพทย์ เพื่อทำการพิสูจน์สาเหตุการเสียชีวิตต่อไป

แหล่งข่าว : miamiherald.com

เครดิตภาพ : twitter/MSPTroopers