การแข่งขัน PUBG Nation Cup 2022  ที่ประเทศไทยลงเป็นเจ้าภาพในการแข่งขัน โดยมีอีก 16 ประเทศลงเข้าร่วมชิงชัย ในตลอด 20 เกม ตั้งแต่วันที่ 16-19 มิถุนายนนี้ โดย Team Thailand เปิดตัวลงสนามแข่งขันในลำดับสุดท้ายในฐานะเจ้าภาพ

นักกีฬาเเละโค้ช PUBG ทีมชาติไทย

เกมแรก ในแผนที่ Erangel ทาง ทีมชาติไทย มีการลงทับที่กับทาง Team Chinese Tepei ทำให้ทำการฟาร์มได้ไม่สะดวกแต่ยังดีที่ไม่ได้ปะทะ แต่วงพื้นที่การเล่นนั้นไม่ค่อยเข้าทางทีมชาติไทยเท่าไร ทำให้ต้องไปเข้าทาง Shooting Range ที่มีตัวเต็งอย่าง Team Korea ครองอยู่ ประกอบกับมีทีมอื่นยิงเข้าแจมเข้ามา ทำให้ออกไปใน อันดับที่ 14 ที่ได้กินไก่ไปในเกมแรกนั่นคือ Team Australia ที่เข้าพื้นที่มาได้ดีอยู่บน High-Ground และปิด Team Finland และ Team UK ไปได้

เกมที่ 2 ในแผนที่เดิมทีมชาติไทยเล่นได้ดีขึ้น สามารถเก็บ Team China ไปได้ถึง 2 คนแต่สุดท้ายก็ไปโดน ZpYan1 ที่เหลือเป็นคนสุดท้ายของทีมชาติจีน ร่วมกับทีม Team Indonesia ทีมชาติไทยออกในอันดับที่ 11 แต่ยังโชคดีที่ยังเก็บไปได้ 2 แต้ม

นักกีฬาเเละโค้ช PUBG Team UK

ส่วนทีมที่ได้กินไก่นั่นคือ Team UK ที่เหลือตัวผู้เล่นครบ 4 คนแต่ก็เกือบเกมเพราะเจอพลังปิศาจของ Seoul และ Loki 2 ผู้เล่นจาก Team Korea ที่โชว์ฟอร์มได้ดีมากๆ เก็บคิล แต่โชคยังที่ที่พื้นที่เล่นของทั้ง 2 คนไม่เหลือแล้ว ทำให้ปิดเกมไปได้ในที่สุด

ในเกมที่ 3 ในแผนที่ Erangel เช่นเดิมทีมชาติไทยวงเริ่มเข้าข้างบางในวงที่ 1 และ 2 เมื่อเข้าวงที่ 3 วงกับดีดออกทำให้ทีมได้ต้องปะทะกับ Team Indonesia แล้วก็เป็นทาง Team Indonesia ที่จัดการเก็บผู้เล่นไทยไปถึง 2 คนก่อนที่จะเป็น Team Canada และ Team Brazil ช่วยกันเก็นคนที่เหลือไป สุดท้ายเป็น Team Brazil ที่คว้าไก่ไปด้วยพื้นที่เล่นที่ดีกว่าทุกทีมและแทบจะไม่ปะทะกับใครเลย

เกมที่ 4 ในแผนที่ Miramar เหมือนทีมชาติไทยจะได้หายใจหายคอมากชึ้น ในช่วงเข้าวง Phase ที่ 3 ทีมชาติไทยจำเป็นต้องเข้าปะทะกับ Team UK เพื่อเข้าวง และเก็บผู้เล่นของ Team UK ไปได้ถึง 3 คนโดย Nourinz คนเดียว และเหลือ Teabone คนสุดท้ายแต่ก็เป็น Teabone ที่ใช้ Smoke เล่นอย่างชาญฉลาดเก็บทีมไทยหมดทีม จบอันดับที่ 15 เท่านั้น

ส่วนแชมป์ในเกมนี้ตกเป็นของ Team Finland ที่ตอนแรกเหมือนจะเข้าวงไม่สวย แต่วงพอที่จะเข้าข้างประกอบกับ Team Brazil เล่นได้ไม่ละเอียดพอ ทำให้ Team Finland ปิดไก่ไปได้สำเร็จ

เกมที่ 5 ในแผนที่ Miramar เป็นเกมที่ทีมชาติไทยวงเข้าข้าง แต่ในช่วงเข้าวง Phase ที่ 3 วงบีบเข้าสู่เมือง El Pozo ทีมชาติไทยตัดสินใจที่จะขับรถเข้าบริเวณปลายเมืองของ El pozo แต่ก็โดน Team Brazil ตัดทั้ง J4nkul2of และ Belmoth ไปก่อน แต่ทาง Ezqlusia ก็ทำได้ดีสามารถเคลีย Team Korea ได้ก่อนที่จะโดน Team Brazil และ Team Veitnam ตัดจบไปในอันดับที่ 10 เก็บไปได้ 1 kill

ส่วนทีมแชมป์ในเกมนี้ตกเป็นของ Team Finland ที่ดวลกับ Team Veitnam และทำได้ดีกว่า เก็บเป็น “Double ไก่” ขึ้นนำเป็นอันดับ 1 ของตารางในวันแรกของการแข่งขัน

Image

โดยผู้เล่นคนสำคัญของ Team Finland นั่นก็คือ FIN_D1gg3r1 ที่ใช้ Option อย่าง Frag Granade ได้ดีมากเก็บไปได้หลายคิล มี Twire Rating อยู่ที่ 95 เลยทีเดียว ส่วนของทีมชาติไทยเเม้จะไม่ใช้วันที่ดี เเต่อย่างน้อยผู้เล่นอย่าง Nourinz ก็สามารถเก็บคิลไปถึง 3 คนจากทีมอันดับที่ 2 อย่าง Team UK ได้เลยทีเดียว

ขอบคุณภาพจากทาง : PUBG E-sport