การแข่งขันวันที่ 2 ของ PUBG Nation Cup 2022 ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพในการแข่งขัน โดยมีอีก 16 ประเทศลงเข้าร่วมชิงชัยในตลอด 20 เกม ตั้งแต่วันที่ 16-19 มิถุนายน Team Finland นำเป็นจ่าฝูงอยู่ที่ 68 คะแนน ส่วน ทีมชาติไทย อยู่ที่อันดับ 14 มีอยู่ 7 คะแนน

เกมแรกในแผนที่ Miramar ประเทศไทยถือว่าทำผลงานได้ดีแม้วงจะไม่เข้าข้างก็ตาม ในวง Phase ที่ 3 ทีมไทยเข้ามาประชิดที่ขอบวงด้านล่างและปะทะกับ Team China และทำได้สามารถไล่ปิดทีมระดับแชมป์โลกได้หมดทั้งทีมเก็บไปได้ 4 แต้มคิลเต็มๆ ก่อนที่จะโดนทั้ง Team Korea และ Team Indonesia เก็บ ไปจบ อันดับที่ 11 เก็บไปทั้งหมด 5 คิล

ส่วนทีมแชมป์ตกเป็นของ Team Brazil ที่ได้แม้จะโดนเปิด Knock Down ไปก่อน 1 คน แต่ได้ทาง Clories จากทาง Team Vietnam เก็บ USA ไปถึง 3 คนก่อนที่ Team Brazil จะใช้จำนวนคนที่ได้เปรียบจัดการปิดเกมไปได้ ที่ 14 คิล

ในเกมที่ 2 ในแผนที่เดิมวงแรกดูเป็นใจมากขึ้นให้กับทีมชาติไทย แต่ในเกมนี้ ทีมไทยไม่สามารถเก็บคิลได้เลย แต่ยังดีที่สามารถเก็บ Placement Point ได้ 1 แต้ม จากการจบอันดับที่ 8 ของการแข่งขัน

ส่วนทีมแชมป์ตกเป็นของ Team Argentina ที่สามารถใช้จังหวะและพื้นที่ที่ดีกว่าสามารถปิดได้ทั้ง Team Korea และ Team Chinese Taipei ปิดเกมไปได้ ด้วยจำนวนคิล 10 คิลด้วยกัน

จบ 2 เกมยังคงเป็น Team Finland นำอยู่ที่ 86 คะแนน ตามมาด้วย Team Brazil ที่ชนะไปเกมแรก ที่ 80 คะแนน ส่วน ทีมชาติไทยอยู่ในอันดับที่ 15 มีอยู่ 13 คะแเนน และเป็นคะแนนคิลถึง 12 คะแนน ด้วยกัน

รูปภาพ