เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 18 มิ.ย. ที่สวนเบญจกิตติ  นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯกทม. เข้าร่วมฟังดนตรีในกิจกรรมดนตรีในสวน โดยวันนี้เป็นการแสดงดนตรีของวงระลินทิพย์ จัดโดย กรมดุริยางค์ทหารบก ซึ่งระหว่างที่ดนตรีเล่นเพลงอยู่นั้น ประชาชนที่มาเดินเที่ยว และออกกำลังกายในสวน ก็มาต่อแถวถ่ายภาพคู่กับนายชัชชาติด้วย ซึ่งระหว่างถ่ายรูปนายชัชชาติก็ได้โชว์สเต็ปท่าเต้นหัวหน้าเผ่าด้วยความสนุกสนาน

นายชัชชาติ กล่าวว่า เรื่องการชุมนุมได้ประสานเขตให้สแตนบาย ณ ที่ตั้งเมื่อการชุมนุมสิ้นสุดก็ให้เข้าทำความสะอาดทันที รวมทั้งประสานทางตำรวจคอยดูด้านความปลอดภัย ทั้งนี้ได้มีการกำชับให้กล้อง CCTVของกทม. สามารถใช้งานได้ในทุกจุดเมื่อเกิดเหตุการณ์ก็สามารถมาย้อนดูภายหลังได้ ส่วนการชุมนุมที่มีความรุนแรงทางเราไม่สนับสนุน

สำหรับการตั้งบอร์ด บริษัท กรุงเทพธนาคม จำกัด(เคที) ชุดใหม่นั้น มั่นใจว่าจะสามารถบริหารงานให้เกิดความโปร่งใสและสร้างความมั่นใจต่อประชาชนกลับคืนมา

นายชัชชาติ กล่าวต่ออีกว่า พรุ่งนี้ (19มิ.ย.) จะเป็นการลงพื้นที่เขตคลองเตยในกิจกรรม ผู้ว่าสัญจรครั้งที่ 1 ซึ่งถือเป็นครั้งแรก โดยช่วงเช้าจะเป็นการประชุมพูดคุยถึงการบริหารจัดการและปัญหาต่างๆ ที่สำนักงานเขตและปัญหาเรื่องของการใช้งานแพลตฟอร์ม ทราฟฟี่ฟองดูว์ รวมทั้งจะมีการเยี่ยมชมสวนและร่วมปลูกต้นไม้ด้วย ส่วนช่วงบ่ายจะเป็นการลงชุมชนเพื่อพบปะประชาชน