สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากเมืองแฟร์แฟกซ์ รัฐเวอร์จิเนีย สหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 19 มิ.ย. ว่า สำนักงานตำรวจในเมืองแฟร์แฟกซ์ ซึ่งเป็นหนึ่งในเมืองใหญ่ของรัฐเวอร์จิเนีย ได้รับรายงานเสียงปืนดัง ภายในศูนย์การค้าไทสันส์ คอร์เนอร์ เมื่อช่วงบ่ายของวันเสาร์ที่ผ่านมาตามเวลาท้องถิ่น จึงส่งเจ้าหน้าที่รุดไปตรวจสอบ


ทั้งนี้ ตำรวจพบผู้ได้รับบาดเจ็บ 3 คน “ซึ่งไม่ได้เกิดจากกระสุนปืน” แต่เป็นบาดแผลที่เกิดขึ้นระหว่างการพยายามเร่งหลบหนีออกจากศูนย์การค้า ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่ย้ำด้วยว่า ไม่มีบุคคลใดภายในศูนย์การค้าได้รับบาดเจ็บจากกระสุนปืน อย่างไรก็ตาม หน่วยพิสูจน์หลักฐานใช้เวลาอยู่ในพื้นที่นานหลายชั่วโมง เพื่อรวบรวมข้อมูล และเจ้าหน้าที่ยังคงตรวจสอบกล้องวีดีโอวงจรปิดอย่างละเอียด


หลังจากนั้น มีรายงานเพิ่มเติม เกี่ยวกับผลการตรวจสอบกล้องวิดีโอวงจรปิดของศูนย์การค้าแห่งนี้ พบการมีปากเสียงและกระทบกระทั่งระหว่างบุคคลกลุ่มหนึ่ง ที่บริเวณชั้นสองของห้าง และหนึ่งในนั้นหยิบอาวุธปืนออกมา โดยจะมีการติดตามบุคคลที่เกี่ยวข้องมาสอบปากคำต่อไป


อย่างไรก็ตาม สหรัฐเพิ่งผ่านพ้นเหตุกราดยิงครั้งใหญ่ 2 ครั้ง ซึ่งเกิดขึ้นเมื่อเดือน พ.ค.ที่ผ่านมา คือเหตุกราดยิงภายในโรงเรียนประถมศึกษา ที่เมืองยูวัลดี ในรัฐเทกซัส คร่าชีวิตเด็ก 19 ราย และครู 2 ราย และเหตุกราดยิงที่ซูเปอร์มาร์เกต ในเมืองบัฟฟาโลของรัฐนิวยอร์ก ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 10 ราย.

เครดิตภาพ : WTOP News