ภายหลังจากมีการประชุมหารือระหว่างกรุงเทพมหานครและกรมราชทัณฑ์ เรื่องการดำเนินงานล้างทำความสะอาดท่อระบายน้ำให้กับกรุงเทพมหานคร ล่าสุด นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯ กทม. ได้ลงพื้นที่สังเกตการลอกท่อระบายน้ำของกรมราชทัณฑ์ บริเวณถนนประชาสงเคราะห์ ใกล้ตลาดห้วยขวาง เขตดินแดง

ซึ่งหลังจากทำงานเสร็จ ทางเพจเฟซบุ๊ก ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ได้ไลฟ์ขณะ ผู้ว่าฯ ชัชชาติ กำลังรับประทานอาหารเที่ยงในช่วงเวลา 15.30 น. เนื่องจากติดประชุมจึงทำให้ทานอาหารมื้อกลางวันช้าไปกว่าปกติ ซึ่งร้านที่ผู้ว่าฯ แวะทานนั้นก็คือร้าน “เจริญสุขโภชนา (ก๋วยเตี๋ยวเนื้อ)” และมีชาวเน็ตเข้ามารับชมกันเป็นจำนวนมาก พร้อมเข้ามาสอบถามว่า ร้านดังกล่าวตั้งอยู่ที่ไหนนั่นเอง

สำหรับ “ร้าน เจริญสุขโภชนา (ก๋วยเตี๋ยวเนื้อ)” ตั้งอยูที่ปากซอยประชาสงเคราะห์ 24 ถนนประชาสงเคราะห์ แขวงดินแดง เขตดินแดง กรุงเทพมหานคร ใกล้กับสถานี MRT ห้วยขวาง ซึ่งเป็นร้านก๋วยเตี๋ยวเนื้อที่เปิดมาแสนนาน รสชาติดี เนื้อสด เนื้อเปื่อย มีให้เลือกแถมเครื่องในไม่คาว ราคาไม่แพงด้วย มีลูกชิ้นแยกขาย โดยลูกชิ้นคือเนื้อเน้นๆ นุ่มเด้ง ไม่มีแป้งเลย น้ำซุปของที่นี่เป็นแบบน้ำใสยาจีน มีน้ำชาบริการให้ด้วย

“เจริญสุขโภชนา” เป็นร้านก๋วยเตี๋ยวเนื้อตุ๋นเครื่องในเจ้าเก่าแก่อายุกว่า 50 ปีในย่านห้วยขวางดินแดง ในร้านมี ลูกชิ้น เนื้อสด เนื้อตุ๋น เอ็นตุ๋น ตับ ผ้าขี้ริ้ว หัวใจ ม้าม ไส้ ขอบกระด้ง ให้เลือก น้ำซุปของร้านนี้เป็นน้ำใสมีหอมกลิ่นอ่อนๆ รสออกหวานจากน้ำต้มกระดูกบวกความกลมกล่อมของนํ้าต้มเนื้อ นอกจากนี้เครื่องในของร้านนี้ทำได้สะอาดเนื้อนุ่มไร้กลิ่น เนื้อสดที่นี่ที่หั่นมาชิ้นหนาแต่หมักมาจนนุ่ม ระดับที่ใช้กับราดหน้าเลยทีเดียว น้ำซุปออกหวานไปนิด แต่ก็รสชาติดีไม่ต้องปรุงเพิ่ม ซดจนหมดชามกันเลย

โดยเมนูเด็ดแนะนำก็จะเป็น โอเลี้ยง, เกาเหลาเนื้อรวมทุกอย่าง, ลวกจิ้มรวม, ลูกชิ้น เนื้อเปื่อย, ซุปเนื้อ, หนังปลาแซลมอนทอดกรอบ, เนื้อหมัก, ลูกชิ้นเนื้อ, เนื้อตุ๋น อย่างเกาเหลาเนื้อรวมพิเศษ ราคา 100 บาทชามใหญ่ เครื่องเยอะเต็มชาม เครื่องในจัดเต็มชิ้นโตๆ ทุกชิ้น เนื้อเปื่อยนุ่มดี เนื้อสดก็ใช้ได้เลย ลูกชิ้นเนื้อทำเองคุณภาพดี รสชาติดี น้ำซุปหอมหวาน ไม่เค็มจัด กลิ่นเครื่องยาจีนไม่แรงเกินไป

อย่างไรก็ตาม “ร้าน เจริญสุขโภชนา (ก๋วยเตี๋ยวเนื้อ)” เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางสำหรับนักกินสายเนื้อ เนื่องจากมีรสชาติที่เป็นเอกลักษณ์ มีกลิ่นหอมของน้ำซุป รวมทั้งเนื้อ เครื่องในมีความสด คุณภาพดี พอยิ่งผู้ว่าฯ แวะไปทานแล้ว ทำให้ชาวเน็ตที่เข้าไปรับชมไลฟ์สดกว่าหลายหมื่นคน อยากจะมาตามรอยความอร่อยของร้านก๋วยเตี๋ยวเนื้อ เจริญสุขโภชนา กันเป็นจำนวนมาก..

ขอบคุณภาพประกอบ : เจริญสุขโภชนา-ก๋วยเตี๋ยวเนื้อ