ผู้ใช้ทวิตเตอร์ชื่อว่า ‘Leyla Rose’ ได้โพสต์ภาพเสื้อผ้าแฟชั่นที่เธอนำมาจากเว็บไซต์ ‘Depop’ ซึ่งกลายเป็นไวรัลอย่างรวดเร็ว 

เสื้อผ้าในภาพดังกล่าวเป็นที่คุ้นเคยดีสำหรับนักเดินทางที่ใช้บริการสายการบินสิงคโปร์แอร์ไลนส์ เนื่องจากเป็นชุดเครื่องแบบประจำชาติของพนักงานต้อนรับหญิงของสายการบินดังกล่าว 

แต่ในเว็บไซต์ Depop ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มขายเสื้อผ้าออนไลน์ชื่อดังของอังกฤษ ระบุว่า ชุดนี้เป็น ‘ชุดพื้นเมืองวินเทจสไตล์แอฟริกาจากเมืองอังการา’ กำหนดราคาไว้ที่ชุดละ 60 ดอลลาร์สหรัฐ (ราว 2,130 บาท) โดยร้านค้าที่นำมาจำหน่ายมีชื่อว่า ‘Snakecakevintage’ ซึ่งเน้นสไตล์เสื้อผ้าแฟชั่นวินเทจ มีสำนักงานอยู่ที่อังกฤษ

ความจริงแล้ว ชุดพื้นเมืองที่เรียกว่า ‘ชุดอังการา’ นั้นจะใช้ผ้าพิมพ์ลายที่ใช้เทคนิคที่พัฒนามาจากการย้อมบาติกให้เป็นสไตล์แอฟริกันด้วยสีสันและลวดลายที่สดใส โดดเด่น เตะตาคน ส่วนชุดเครื่องแบบของสายการบินสิงคโปร์แอร์ไลนส์จะเป็นผ้าบาติกสไตล์เอเชียที่เรียกว่า โสร่งเคบาย่า ซึ่งมีลวดลายที่ละเอียดอ่อน และเครื่องแบบดังกล่าว ออกแบบโดยดีไซเนอร์ชาวฝรั่งเศส ‘ปิแอร์ บัลแมง’ ตั้งแต่ปี ค.ศ. 1968 

ชุดพนักงานต้อนรับของสายการบินสิงคโปร์แอร์ไลนส์ (ภาพจาก Facebook/singapoereair)

เมื่อภาพไวรัลไปถึงการรับรู้ของชาวทวิตเตอร์ในสิงคโปร์ ภาพของนางแบบที่โพสต์ท่าเอนกายบนเก้าอี้ในชุดเครื่องแบบประจำสายการบิน จึงโดนล้อเลียนอย่างสนุกสนานบนพื้นที่ออนไลน์ 

ผู้ใช้ทวิตเตอร์รายหนึ่งแสดงความเห็นในเชิงล้อเลียนว่า “ลองนึกภาพคนที่สวมชุดนี้ออกจากบ้านแล้วไปเดินอยู่บนถนนสิ เธอคงคิดว่าตัวเองซื้อชุดวินเทจสุดสวย แต่ไม่ใช่เลยจ้ะ หนู เธอซื้อชุดแอร์โฮสเตสสิงคโปร์แอร์ไลนส์มาใส่ต่างหาก!”

นอกจากนี้ยังมีชาวทวิตเตอร์บางรายแท็กชื่อบัญชีอย่างเป็นทางการของสายการบินให้เข้ามาดูภาพแฟชั่นของร้านดังกล่าวด้วย

แหล่งข่าว : nextshark.com

เครดิตภาพ : twitter/leyylaaah, Facebook/singaporeair