หลังจากเกิดประเด็นดราม่า พิธีกรชื่อดัง ที่ได้วิพากษ์วิจารณ์ถึงนักร้องหนุ่ม ‘เป๊ก ผลิตโชค’ มีการพูดพาดพิงถึงการศัลยกรรมในรายการ จนเกิดแฮชแท็ก #ข่าวแหกโค้ง พุ่งติดเทรนด์ทวิตเตอร์ในชั่วข้ามคืน ชนวนดราม่าเริ่มขึ้นได้อย่างไรนั้น เดลินิวส์ ออนไลน์ จะสรุปให้ ดังนี้

-รายการ ‘ข่าวแหกโค้ง’ เป็นรายการคุยข่าวอารมณ์ดี ที่จะพาไปสัมผัสข่าวจริงครบรส เต็มอิ่มครบอารมณ์ ฝีปากนักเล่าตัวจริงของวงการบันเทิง โดยมีพิธีกรทั้งหมด 7 ท่าน แต่จะสลับหมุนเวียนตามวันและเวลา ออกอากาศทุกวันจันทร์-อาทิตย์ เวลา 1 ทุ่มตรง ผ่านช่อง GMM25 และทางโซเชียลไลฟ์

-เมื่อคืนวันจันทร์ที่ 27 มิ.ย เวลา 1ทุ่ม ผู้ที่รับหน้าที่เป็นพิธีกรดำเนินรายการข่าวแหกโค้ง คือ พุดเดิ้ล-ปาจรีย์, ไก่-สมพล และ คิงส์-พีระวัฒน์ เป็น 3 พิธีกรชื่อดังมากประสบการณ์ในวงการบันเทิงไทย

-ช่วงหนึ่ง รายการได้นำเสนอ โปรแกรมการแข่งขันกีฬาวอลเลย์บอลไทย ในแมตช์ ไทย-เกาหลีใต้ ที่จะถ่ายทอดสดหลังจบรายการ ในวันที่ 29 มิ.ย เวลา 2 ทุ่ม 45 นาที ซึ่งพิธีกรทั้ง 3 ท่าน ได้ให้กำลังใจทีมนักตบสาวไทย ก่อนที่จะเข้าช่วงสัมภาษณ์นักร้องหนุ่ม ‘เป๊ก ผลิตโชค’

– รายการได้สัมภาษณ์นักร้องหนุ่ม ‘เป๊ก ผลิตโชค’ ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งศิลปินที่มีประสบการณ์ในวงการบันเทิงมาอย่างยาวนาน มีฐานแฟนคลับจำนวนมาก โดยได้ตั้งชื่อด้อมว่า ‘นุช’ เพื่อเป็นตัวแทนของแฟนคลับ


-ช่วงก่อนเบรกรายการ ‘เป๊ก ผลิตโชค’ ให้กำลังใจนักตบสาว ในแมตช์ ไทย-เกาหลีใต้ ที่จะถึงนี้ว่า ‘ผลิตโชค และเพื่อน ๆ ศิลปินทุกคน ขอเป็นตัวแทนให้กำลังใจทุกคนในทีม ให้ชนะทุกประเทศ ฝากเอาพลังใจให้ทุกคนด้วยครับ’

จุดเริ่มต้นของดราม่า
-หลังนักร้องหนุ่มพูดจบ เป็นช่วงที่ต้องตัดเข้าพักเบรก จู่ ๆ ได้มีเสียงพิธีกรชายพูดขึ้นว่า ‘ก่อนหน้านี้เค้าหล่อกว่านี้นะ’ พร้อมกับมีพิธีกรหญิงกล่าวต่อว่า ‘ก็ทำเยอะไปแล้วไง’ ในขณะที่รายการกำลังตัดเข้าช่วงเบรกอยู่ ซึ่งความโป๊ะ ก็คือไมค์ของพิธีกรทั้ง 2 ท่าน ยังไม่ได้ปิด ทำให้ผู้ชมที่ดูไลฟ์สดตามช่องทางต่าง ๆ และแฟนคลับที่กำลังรับชมรายการอยู่ ได้ยินกันถ้วนหน้า

ข่าวแหกโค้ง เสียงเรียกร้องจากสังคม

-หลังจากจบรายการ แฮชแท็ก #ข่าวแหกโค้ง ก็พุ่งติดเทรนด์ทวิตเตอร์ ทันที หลายคนออกมาเรียกร้องให้พิธีกรออกมาขอโทษ เป๊ก ผลิตโชค พร้อมกับต่อว่าการกระทำของพิธีกรในครั้งนี้ ที่ใช้คำพูดไม่เหมาะสม และเป็นการบูลลี่ศิลปินอย่างรุนแรง ซึ่งไม่ควรจะเกิดขึ้น

-ต่อมาในช่วงเช้าวันนี้ ได้มีคนเข้าไปค้นหาไลฟ์ของรายการแต่ไม่พบ คาดว่าคลิปได้ถูกลบไปแล้ว

ความคิดเห็นจากผู้ใช้รายหนึ่ง ‘ความเป็นผู้ใหญ่ในวงการ ความเป็นพิธีกรมืออาชีพมาหลายปี มันไม่ควรจะมีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้น การบูลลี่หน้าตาคนอื่นมันสมัยไหนแล้ว รณรงค์กันแทบตาย นึกถึงใจเขาใจเราบ้าง แค่ขอโทษก็จบ ความรู้สึกคนโดนคงไม่เหมือนเดิม #ข่าวแหกโค้ง ‘


นอกจากนี้ยังมียังมีผู้ใช้อีกรายกล่าวว่า ‘ลืม mute ไมค์พิธีกรป่ะ ช่วงก่อนเบรกมีข่าวที่ เป๊ก ผลิตโชค ให้กำลังใจนักตบสาว เสียงพิธีกรชายพูดว่า ก่อนหน้านี้เค้าหล่อกว่านี้นะ แล้วพิธีกรหญิงพูดต่อว่า ก็ทำเยอะไปแล้วไง ประเทศไทยหนีไม่พ้นการบูลลี่หรอก สันดานคนไทย (not all) มันฝังลึก’

ล่าสุด ด้านพิธีกรทั้ง 3 ท่าน ได้ออกมาขอโทษต่อเรื่องที่เกิดขึ้น โดยโพสต์คลิปผ่านอินสตาแกรมของ พุดเดิ้ล มีข้อความว่า ‘ขอโทษน้องเป๊ก ผลิตโชค จากใจจริง และขอโทษแฟนคลับทุกคนนะคะ… เรา 3 คนเสียใจ สำนึกผิด และสัญญาว่าจะไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้อีก…ขอโทษค่ะ’ พร้อมแท็กนักร้องหนุ่ม

-โดยทั้ง 3 พิธีกรได้อัดคลิปขอโทษ เป๊ก ผลิตโชค กรณีที่พูดถึงในทางที่ไม่เหมาะสม ซึ่งไม่มีคำแก้ตัวใด ๆ สำนึกผิดและยอมรับผิด ด้วยประสบการณ์และการทำงานไม่ได้น้อย ซึ่งไม่ควรจะมีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้น และได้กล่าวขอโทษจากใจจริง พร้อมกล่าวย้ำว่า ตนไม่ได้มีเจตนาไม่ดี ไม่ได้คิดร้ายหรือต้องการบูลลี่ใด ๆ และได้รับปากว่าจะไม่ให้เกิดเรื่องแบบนี้ขึ้นอีก…

-ทั้งนี้ สามพิธีกรได้โทรศัพท์ติดต่อไปยัง เป๊ก ผลิตโชค โดยตรง แต่เนื่องจากนักร้องหนุ่มอยู่ต่างประเทศ จึงไม่สามารถติดต่อได้ ตนจึงฝากคำขอโทษไปทางผู้จัดการของเป๊ก ผลิตโชค แทน พร้อมกับยืนยันว่า จะหาโอกาสไปขอโทษเป็ก ด้วยตัวเองอีกครั้ง…