เมื่อวานนี้ (28 มิ.ย.) พ.ต.อ.ทวี กุดแถลง ผกก.สภ.บ้านบึง รับแจ้งจากสายตรวจตำบลหนองอิรุณ ว่าเกิดเหตุชายคลุ้มคลั่งปีนอาคารโรงเรียนบ้านบึง (มนูญวิทยาคาร) หมู่ 2 ต.หนองอิรุณ อ.บ้านบึง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงประสานขอกำลังสนับสนุนรถพยาบาล และทีมแพทย์หากเกิดกรณีฉุกเฉิน ไปตรวจสอบ

เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุพบชายไทยทราบว่าเป็นทหารยศ “จ่าเอก” สังกัดศูนย์ฝึกทหารใหม่แห่งหนึ่งในจังหวัดชลบุรี พูดคุยไม่รู้เรื่องลักษณะเพ้อ จับใจความได้ว่า ต้องการพูดคุยกับแฟนสาวที่เป็นครู ที่สอนที่โรงเรียนแห่งนี้ กับผู้บังคับบัญชา โดยมีแม่ของชายดังกล่าวพูดจาหว่านล้อมให้ลูกชายลงมา แต่ไม่เป็นผล ต่อมานางสาวเอ (นามสมมุติ) แฟนสาว ก็ได้เข้ามาเกลี้ยกล่อมเพื่อให้ชายดังกล่าวลงมา แต่ไม่เป็นผลอีกเช่นกัน โดยเรียกร้องขอคุยกับผู้บังคับบัญชา แต่ก็ไม่ยอมลงมาเช่นเคย

จากนั้น พ.ต.อ.ทวี กุดแถลง ได้ประสาน พ.ต.ท.เอกชัย ภาควัตร สว.(สอบสวน) สภ.บ้านบึง ผู้เชี่ยวชาญด้านการเจรจา เข้ามาพูดคุยกับชายที่ปีนขึ้นไปอยู่บนหลังคา จนมีท่าทีอ่อนลง โดยชายดังกล่าวได้ร้องขอสุราเกาหลี (โซจู) มาให้ดื่ม ทางเจ้าหน้าที่ได้ทำตามร้องขอ ไปจัดซื้อมาให้สองขวด ก่อนนำขึ้นไปให้ หลังดื่มได้ไป 1 ขวด จึงยอมลงมา

สอบถามผู้เป็นแม่ เล่าว่า ลูกชายมีปัญหาป่วยคล้ายจิตเวช และพรุ่งนี้จะเดินทางไปพบแพทย์ ทราบข่าวจากแฟนสาวของลูกชาย ที่ส่งไลน์มาบอกว่าลูกชายมาหาที่โรงเรียน มีการพูดคุยจนมีปากเสียงกัน และลูกชายเองได้ก่อเหตุปีนขึ้นบนหลังคา จนต้องขอความช่วยเหลือจากหลายๆฝ่าย

ด้าน พ.ต.อ.ทวี กุดแถง ผกก.สภ.บ้านบึง เล่าว่า สาเหตุที่ชายคนดังกล่าวปีนขึ้นหลังคาไปเป็นเพราะเกิดจากความน้อยใจที่ถูกครอบครัวแฟนสาวที่คบหากันกีดกัน ประกอบกับวันนี้มาเพื่อพูดคุยกับแฟนสาว แต่เกิดมีปากเสียงก่อนเสียก่อน จึงปีนขึ้นไปบนหลังคาประชดแฟนสาว แต่สุดท้ายก็สามารถนำตัวลงมาปรับความเข้าใจกันได้ และให้ทางผู้เป็นแม่พากลับบ้านไปพักผ่อน.