เมื่อวันที่ 27 มิถุนายน 2565 เวลา 09.00 น. ที่ห้องประชุมชั้น 3 อาคารอเนกประสงค์ สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ได้จัดกิจกรรม “สลากสัมพันธ์สู่ความยั่งยืน” โดยในช่วงแรกของกิจกรรม พันโท หนุน ศันสนาคม ผู้อำนวยการสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ได้บรรยายสรุปในหัวข้อ “ การนำองค์กรสู่ความยั่งยืนตาม แนวทางระบบประเมินผลรัฐวิสาหกิจ SE-AM ”

ต่อด้วย การบรรยายจากวิทยากร ในหัวข้อ “ความต้องการ ความคาดหวัง เพื่อสานสัมพันธ์สู่ความยั่งยืน” ให้กับผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทั้งภายในและภายนอกได้ร่วมรับฟัง โดยกิจกรรมวันนี้ มีนางสาวพัดชา พงศ์กีรติยุทธ และ พ.ต.อ. ดร.อัครพล บุณโยปัษฎัมภ์ กรรมการสลากกินแบ่งรัฐบาล ให้เกียรติเข้าร่วมกิจกรรมด้วย

นอกจากนี้ ภายในงานยังได้จัดนิทรรศการแสดงผลงานตามระบบประเมินผลรัฐวิสาหกิจ SE-AM ทั้ง 8 ด้าน บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคักได้รับการตอบรับและความสนใจจากผู้มีส่วนได้ส่วนเสียเข้าร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก

สำหรับกิจกรรมในครั้งนี้ จัดขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างความสัมพันธ์ และมีปฏิสัมพันธ์ที่ดีกับผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทั้งภายในและภายนอก มีการสื่อสารและเผยแพร่ข้อมูล ข่าวสาร วิสัยทัศน์ พันธกิจ และการดำเนินงานตามระบบประเมินผลรัฐวิสาหกิจ Stage Enterprise Assessment Model : SE-AM ทั้ง 8 ด้าน ที่จะนำองค์กรสู่ความยั่งยืน ให้กับผู้มีส่วนได้ส่วนเสียรับทราบ และเพื่อแสดงออกถึงความตระหนักและการให้ความสำคัญต่อผลกระทบต่อผู้มีส่วนได้ส่วนเสียเป็นสำคัญ

สำนักงานฯ จึงได้จัดทำแผนแม่บทและแผนปฏิบัติการด้านผู้มีส่วนได้ส่วนเสียแม่บทด้านผู้มีส่วนได้ส่วนเสียประจำปี 2564 -2570 (ทบทวนประจำปี 2565) และแผนปฏิบัติการด้านผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย ประจำปี 2565 ขึ้น เพื่อให้การขับเคลื่อนภารกิจเป็นรูปธรรมและบรรลุวัตถุประสงค์ต่อไป