เมื่อวันที่ 29 มิ.ย. ภายหลัง พ.ต.อ.เชษฐพันธ์ กิติเจริญศักดิ์ ผกก.1 บก.ปคบ. นำกำลังตำรวจ ปคบ. พร้อมหมายค้นศาลจังหวัดพระโขนง เข้าตรวจค้นบ้านเลขที่ 12/28 ซอยเสรีวิลล่า 2 แขวงหนองบอน เขตประเวศ ซึ่งเป็นบ้านของนายเมธา ชลิงสุข หรือ บอลนี่ เจ้าของร้านอาหารญี่ปุ่นดารุมะซูชิ บุฟเฟ่ต์แซลมอน ที่ถูกจับกุมไปก่อนหน้านี้ ซึ่งการตรวจค้นครั้งนี้เป็นการแสวงหาพยานหลักฐานที่มีความเชื่อมโยงกับคดี รวมทั้งตรวจสอบทรัพย์สินต้องสงสัยที่คาดว่าได้มาจากการกระทำความผิด

บ้านดังกล่าวเป็นบ้านหรู 2 ชั้น เนื้อที่ประมาณ 100 ตารางวา ภายในมีรถจอดอยู่ 3 คัน โดยมีรถปอร์เช่ คาเยน สีดำ ทะเบียน 1 กต 7777 กรุงเทพมหานคร จอดอยู่ พร้อมรถกระบะอีก 2 คัน โดยผู้สื่อข่าวสังเกตการณ์อยู่ด้านนอก หลังการตรวจค้นนาน 3 ชั่วโมง เจ้าหน้าที่ได้ยึดตู้เซฟที่พบจากห้องนอนชั้น 2 ของนายเมธา พร้อมกล่องใส่กระเป๋าแบรนด์เนมหลายสิบใบไปตรวจสอบที่ บก.ปคบ. พร้อมเชิญญาติร่วมตรวจสอบเพื่อยืนยันหลักฐาน และอายัดรถปอร์เช่ คาเยน นำขึ้นรถสไลด์ไปส่งสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน หรือ ปปง. ตรวจสอบอีกครั้งว่าเป็นทรัพย์สินที่ได้มาจากการกระทำผิดหรือไม่

พ.ต.ต.วิชัย ประเสริฐสังข์ สว.กก.1 บก.ปคบ. เปิดเผยว่า จากตรวจสอบพบทรัพย์สินมีค่า 13 รายการ เป็นทรัพย์สินภายในบ้าน 12 รายการ รถยนต์ 1 รายการ โดยมีญาติเป็นผู้ชี้ทรัพย์สินของนายเมธา

จากการสอบถามญาติซึ่งเป็นทนายความที่มาร่วมสังเกตการณ์การตรวจค้นของเจ้าหน้าที่ ให้ข้อมูลว่า บ้านหลังนี้ไม่ใช่ของนายเมธา แต่มีชื่อนายเมธาเป็นผู้อาศัยอยู่ในทะเบียนบ้าน ปกติเจ้าตัวไม่ค่อยได้มาพักที่บ้านหลังนี้ จะเดินทางไปต่างประเทศ แต่มีห้องนอนอยู่บนชั้น 2 จะมีญาติคนอื่นมาพักอาศัยแทน ส่วนรถปอร์เช่ดังกล่าว เป็นรถมือสองที่นายเมธาซื้อมาตั้งแต่ปี 2562

ขณะเดียวกันตำรวจ บก.ปคบ.อีกชุด เข้าตรวจค้นร้านดารุมะ ซูชิ สาขาเดอะแจ๊ส รามอินทรา ที่จดทะเบียนเป็นบริษัท ตามข้อมูลของกรมพัฒนาธุรกิจการค้า โดยตำรวจเตรียมนำหมายค้นศาลอาญา เข้าตรวจสอบด้วยเช่นกัน สำหรับนายเมธา ถูกตำรวจจับกุมได้ขณะเดินทางกลับจากต่างประเทศ ลงเครื่องที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เมื่อวันที่ 22 มิ.ย. ที่ผ่านมา และไม่ได้รับการประกันตัวในชั้นผัดฟ้องฝากขังของศาล ต้องถูกควบคุมตัวอยู่ในเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ