เมื่อวันที่ 27 มิ.ย. 2565 เจ้าหน้าที่จากสำนักงานนายอำเภอออสซีโอลา เคาน์ตี แถลงข่าวการจับกุมบาทหลวงจากฟลอริดารายหนึ่ง ที่โดนกล่าวหาว่ากระทำการอนาจาร โดยโชว์อวัยวะเพศของตนและแสดงกิริยาเพื่อสำเร็จความใคร่ ในระหว่างที่เขานั่งอยู่ที่ลานโล่งหน้าร้าน ‘สตาร์บัคส์’ สาขาเวสต์ ออสซีโอลา พาร์คเวย์ เมื่อวันที่ 9 พ.ค. 2565 

ผู้ต้องสงสัยเป็นบาทหลวงประจำเมืองคิสซิมมีในเขตออสซีโอลา เคาน์ตี ซึ่งเคยสอนบทเรียนทางศาสนาผ่านช่องทางออนไลน์มาแล้วหลายครั้ง ทางการได้ส่งทีมสืบสวนคดีทางเพศไปติดตามรายละเอียด และพบว่าผู้ต้องสงสัยเคยโดนจับกุมในข้อหาเดียวกันมาแล้ว และเป็นการกระทำที่เกิดขึ้นในสถานที่เดียวกันอีกด้วย

เจ้าหน้าที่สืบสวนระบุว่า ที่นั่งบนลานหน้าร้านนั้น ตั้งอยู่ตรงหน้าแผ่นกระจกกั้นของทางร้าน และเป็นส่วนที่พนักงานในร้านสามารถมองเห็นบริเวณลานได้อย่างชัดเจน 

เจ้าหน้าที่จากสำนักงานนายอำเภอ ได้จับกุมนักบวชที่ตกเป็นผู้ต้องสงสัยในข้อหากระทำอนาจารด้วยการอวดอวัยวะเพศ และอนุญาตให้ประกันตัวได้ในวงเงิน 1,000 ดอลลาร์สหรัฐ

ทางการได้ขอร้องให้ประชาชนที่มีข้อมูลเพิ่มเติมในคดีนี้ แจ้งเข้ามายังเจ้าหน้าที่สืบสวน กระนั้นก็ไม่มีการเปิดเผยชื่อของนักบวชคนดังกล่าวแต่อย่างใด 

แหล่งข่าว : miamiherald.com

เครดิตภาพ : Getty Images