เมื่อวันที่ 26 มิ.ย. 2565 ทีมสืบสวนจากเรือนจำเดอโซโท เมืองอาร์คาเดีย รัฐฟลอริดา แถลงว่า พบคุณยายยังสาวซึ่งเดินทางมายังเรือนจำพร้อมกับหลานสาวที่ยังเล็กมาก กลายเป็นผู้ต้องสงสัยลักลอบขนยาเสพติดเข้ามา นอกจากนี้ เมื่อเจ้าหน้าที่ตรวจค้นรถยนต์ของเธอก็พบยาเสพติดซุกซ่อนอยู่เป็นจำนวนมาก 

เจ้าหน้าที่สืบสวนแถลงว่า คุณยายยังสาวรายนี้ลักลอบนำโคเคน และเฮโรอีน จำนวน 100 กรัม เข้ามาในเรือนจำ แต่โดนเจ้าหน้าที่ของเรือนจำค้นตัวและพบยาเสพติดที่ซุกซ่อนไว้เสียก่อน จากนั้น เมื่อไปตรวจค้นรถของเธอ พวกเขาก็พบทั้งเฮโรอีนและโคเคนอีกเป็นจำนวน 686.7 กรัม ซุกซ่อนอยู่รวมกับคาร์ซีตของเด็ก รวมยาเสพติดที่มีอยู่ในครอบครองของเธอเกือบ 800 กรัม

เจ้าหน้าที่จึงจับกุมคุณยายวัย 44 ปี และได้แยกตัวเด็กหญิงออกไปให้อยู่ในความดูแลของหน่วยงานพิทักษ์เด็กและครอบครัว เพื่อสวัสดิภาพของเด็ก ส่วนผู้เป็นยายนั้นโดนตั้งข้อหาหลายกระทง รวมทั้งลักลอบขนสิ่งเสพติด ละเลยสวัสดิภาพเด็กและล่วงละเมิดสิทธิเด็ก โดยเจ้าหน้าที่ไม่อนุญาตให้ประกันตัว

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ไม่ได้ระบุว่า ใครคือผู้ต้องขังที่คุณยายรายนี้ลงชื่อขอเข้าเยี่ยม รวมทั้งไม่ให้รายละเอียดว่าเด็กหญิงโดนใช้ให้เป็นผู้ช่วยในการลักลอบขนยาเสพติดหรือไม่

แหล่งข่าว : miamiherald.com

เครดิตภาพ : Facebook.com/desotocoflsheriff