เมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 30 มิ.ย. นายศุภชัย ใจสมุทร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคภูมิใจไทย ฐานะประธานคณะกรรมาธิการ วิสามัญพิจารณาร่าง พ.ร.บ.กัญชา กัญชง พ.ศ. …. พร้อมด้วย พ.ต.อ.ธราดล เหมพัฒน์ ผกก.กลุ่มงานสอบสวน บก.น.1 รรท.ผผก.สน.ชนะสงคราม นายวสันต์ บุญหมื่นไวย์ ผอ.เขตพระนคร ลงพื้นที่ถนนข้าวสาร เพื่อเยี่ยมเยียนและประชาสัมพันธ์ ทำความเข้าใจกับผู้ประกอบการ ร้านค้าขายกัญชาในพื้นที่

นายศุภชัย กล่าวว่าวันนี้ลงพื้นที่เพื่อเยี่ยมเยียนผู้ประกอบการร้านค้า และผู้ที่ขายกัญชาเพื่อประชาสัมพันธ์​ สำหรับกัญชาไม่ใช่ยาเสพติด แต่ตัวของมันมีสาร ในการใช้จึงต้องใช้ในปริมาณที่เหมาะสม ในส่วนของผู้ค้า ห้ามจำหน่ายกัญชาให้กับเด็กที่อายุต่ำกว่า 20 ปี และสตรีมีครรภ์​ นอกจากนี้ในส่วนของร้านขายอาหาร การนำกัญชาไปผสมอาหาร ทางร้านต้องมีการประกาศแจ้งเตือนผู้มาใช้บริการด้วย โดยยึดเอาประกาศของกระทรวงสาธารณสุข​เป็นหลัก อีกสิ่งหนึ่งที่เน้นย้ำคือ ห้ามสูบกัญ​ชาในที่สาธารณะ​

อย่างไรก็ตามขณะที่ทางนาย​ศุภชัย​ ลงพื้นที่อยู่นั้น ทางด้าน น.ส.ญาดา พรเพชรรัมภา ประธานชมรมหาบเร่แผงลอยกรุงเทพมหานคร​ได้เดินทางเข้าพบและพูดคุยสอบถาม กับทางนายศุภชัย ถึงกรณีนายกสมาคมผู้ประกอบธุรกิจถนนข้าวสาร ให้สัมภาษ​ณ์ว่า​จะให้ทางถนนข้าวสารเป็นฮับ (Hub)​ เรื่องกัญชา โดยทาง น.ส.ญาดา มีความกังวลใจว่าการที่จะให้ข้าวสารเป็นฮับของกัญชานั้น จะทำให้ผู้ประกอบการในข้าวสารได้รับผลกระทบ หากนักท่องเที่ยวจะมาเที่ยวเพื่อมุ่งหาแต่กัญชาเพียงอย่างเดียว

ซึ่งเรื่องดังกล่าวทางนายศุภชัย ได้ให้คำตอบว่าไม่มีการตั้งข้าวสารเป็นฮับในเรื่องของกัญชาแต่อย่างใด เพียงแต่อยากให้เข้าใจว่าเวลานี้ กัญชาไม่ใช่ยาเสพติด ส่วนในอนาคตจะมีการออกกฎหมายควบคุมอย่างไรนั้น อยากให้ประชาชนเข้าใจ อดใจรอ ซึ่งตนเองลงพื้นที่วันนี้ก็เพื่อทำความเข้าใจและเยี่ยมเยียน พร้อมประชาสัมพันธ์​.