เมื่อวันที่ 30 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงกลางดึกวันเดียวกัน นายวีระพล รักษ์เสมอวงศ์ รองประธานสภาเทศบาลเมืองบ้านดุง และแอดมินเพจบ้านดุงอัพเดท ได้รับแจ้งมีหญิงสาวถูกคนร้ายก่อเหตุจะทำมิดีมิร้าย ลักษณะขับมาประกบและป้ายยา เหตุเกิดถนนภายในชุมชนอาสา เขตเทศบาลเมืองบ้านดุง อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี จึงเดินทางไปตรวจสอบพบกับหญิงสาวหน้าตาดี อยู่ในอาการตื่นตระหนกและหวาดกลัว ทราบชื่อต่อมาคือ น.ส.แนน (นามสมมติ) อายุ 26 ปี ชาวชุมชนวัสปุ้ง เขตเทศบาลเมืองบ้านดุง

น.ส.แนน เล่าว่า ตนเองขับรถจักรยานยนต์จากบ้าน จะมาที่ร้านสะดวกซื้อ เพื่อจะซื้อของไปใส่บาตรในตอนเช้า พอถึงถนนในชุมชนอาสา ได้มีผู้ชายอายุประมาณ 25-30 ปีรูปร่าง ผอม สูง ใส่หน้ากากอนามัยสีดำ ขับรถจักรยานยนต์ ฮอนด้า รุ่นเวฟ ไม่ทราบสีและทะเบียน เพราะถนนช่วงนั้นมันมืดมาก ขับรถตามมาประกบข้างๆ ทำทีขอความช่วยเหลือ ถามว่าน้องๆ ปั๊มน้ำมันไปทางไหน ด้วยความหวังดีตนเองก็บอกว่าไปทางโน้น

“จากนั้นปรากฏว่าชายดังกล่าว ใช้อะไรไม่รู้ลักษณะเหมือนเป็นนํ้ามาป้ายบริเวณต้นขาด้านขวาของตนเอง ตนก็ตกใจคิดว่ามีเรื่องไม่ดีแน่จึงรีบขับรถหนี ก่อนที่ผู้ชายคนนั้นจะยิ้มแล้วบอกว่า โดนแน่แล้ว ตนเองจึงรีบขี่หนีมาที่ร้านสะดวกซื้อ ระหว่างนั้นชายดังกล่าวก็ขับรถตามมา เมื่อเห็นคนเยอะก็เลี้ยวรถกลับไป สักพักตนเองรู้สึกวิงเวียนศีรษะเหมือนจะวูบ คิดในใจว่าต้องรีบเอาอะไรล้างออก จึงขอให้ป้าร้านขายก๋วยเตี๋ยวเอาน้ำมาล้างออกทันที แต่ยังมีอาการวิงเวียนอยู่” น.ส.แนน กล่าว

น.ส.แนน เล่าอีกว่า ไม่คิดว่าความเจตนาดีช่วยเหลือบอกเส้นทางไปปั๊มน้ำมัน แต่กลับมาเกิดเหตุร้ายแบบนี้ อยากให้ตำรวจตามจับคนร้ายให้ได้ เพราะกลัวคนร้ายจะไปก่อเหตุกับผู้หญิงคนอื่นอีก ฝากเตือนภัยสาวๆ ที่บ้านดุงให้ระวังตัวกันด้วย.