เมื่อวันที่ 4 ก.ค. ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจากนายธีรพันธ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 34 ปี พนักงานบริษัทแห่งหนึ่ง ว่า ถูกคนร้ายใช้อาวุธปืนกระหน่ำยิง รถเก๋งโตโยต้า ยาริส สีขาว ทะเบียน 2 กย 8731 กรุงเทพมหานคร ได้รับความเสียหาย เหตุเกิดที่บริเวณด้านหน้าการประปาส่วนภูมิภาค สาขาพัทยา ชั้นพิเศษ หมู่ 12 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เมื่อช่วงเช้าของวันที่ 3 ก.ค.ที่ผ่านมา หลังเกิดเหตุได้แจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน สภ.บางละมุง แล้ว แต่ยังคงอยู่ในความวิตกกังวล เกรงว่าคนร้ายจะกลับมาก่อเหตุซ้ำ

นายธีรพันธ์ กล่าวว่า เรื่องราวบานปลายตั้งแต่ช่วงหัวค่ำวันที่ 3 ก.ค. ตนเองมาตามหาแฟนสาวที่นั่งดื่มสังสรรค์อยู่กับกลุ่มเพื่อนภายในที่ทำการประปาฯ ประมาณ 6-7 คน แต่เกิดมีปากเสียงกันขึ้น ตัวแฟนสาวก็ไม่ยอมกลับ ตนเองจึงแยกตัวกลับก่อน เนื่องจากมีการโทรฯ แจ้งให้ตำรวจมาตรวจสอบ จนช่วงดึก ตนเองได้โทรศัพท์มาหาแฟนสาวอีกครั้ง หวังง้อขอคืนดี ก่อนจะได้พูดคุยกับผู้ชาย ซึ่งตนเองก็ไม่รู้จักและได้มีปากเสียงท้าทายกันเกิดขึ้น ฝ่ายคู่กรณียังยกพวกบุกมาถึงบ้าน ตนเองยอมรับว่าได้ใช้อาวุธมีดวิ่งไล่ จึงแยกย้ายไป

นายธีรพันธ์ กล่าวต่อว่า กระทั่งช่วงเวลาที่เกิดเหตุคือเวลาประมาณ 04.30 น. ตนเองได้ขับรถมาจอดฝั่งตรงข้ามกับที่ทำการประปาส่วนภูมิภาค สาขาพัทยา หวังยืนรอแฟนสาวที่ยังไม่กลับบ้านอีกครั้ง ไม่นานก็มีรถยนต์มาจอด โดยมือปืนได้ชักปืนลูกซองยาว ขึ้นลำแล้วยิงใส่เข้ามาที่รถ ตนเองรีบวิ่งหนี หาที่กำบัง ไม่หนำใจกลุ่มมือปืนยังสะพายปืนเข้ามาจ่อยิงที่ตัวรถอย่างป่าเถือนอีกหลายนัด ก่อนแยกย้ายหลบหนี

ภายหลังเกิดเหตุก็รีบแจ้งตำรวจไปตรวจสอบ ซึ่งตนเองไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด ส่วนตัวรถนั้น ถูกกระสุนเจาะเป็นรูขนาดใหญ่ ประมาณ 3 นิ้ว ทั้งที่ประตูฝั่งคนขับและกระจก ตามประตูและตัวรถยังพบร่องรอยของคมกระสุนอีกเป็นจำนวนมาก จากนั้นตำรวจได้เคลื่อนย้ายมาไว้ที่ สภ.บางละมุง เพื่อทำการตรวจสอบหาวิถีกระสุน

ด้าน พ.ต.อ.นาวิน สินธุรัตน์ ผกก.สภ.บางละมุง กล่าวว่า หลังทราบเรื่องไม่ได้นิ่งนอนใจ เร่งสั่งการให้ตำรวจชุดสืบสวน ลงพื้นที่หาข่าว พร้อมเก็บหลักฐานประกอบสำนวนคดี ส่วนปมเหตุนั้นคาดว่าเป็นเรื่องการเขม่นกัน แต่ยังคงไม่ตัดประเด็น ทั้งเรื่องชู้สาว และประเด็นอื่นๆ ซึ่งจะต้องสอบสวนอีกครั้ง เชื่อว่าไม่นานจะได้ตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกระบวนการทางกฎหมายอย่างแน่นอน.