เมื่อวันที่ 6 ก.ค. นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชานายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ยินดีที่นักกีฬาร่มร่อนทีมชาติไทยสามารถคว้าชัยชนะ กวาด 3 เหรียญทอง 1 เหรียญเงิน 1 เหรียญทองแดง จากการแข่งขันชิงแชมป์เอเชีย ชื่นชมความมุ่งมั่นตั้งใจของทุกฝ่าย พร้อมส่งกำลังใจเชียร์ทัพนักกีฬาทีมชาติไทยในการแข่งขันเวิลด์เกมส์ ที่สหรัฐอเมริกา ให้กำลังใจหวังนักกีฬาไทยได้แสดงศักยภาพทางกีฬาอย่างเต็มที่บนสนามการแข่งระดับโลก

นายธนกร กล่าวว่า นายกฯ ได้ร่วมขอส่งกำลังใจ ขออวยพรให้นักกีฬาทำเต็มที่ แสดงความสามารถในวงการกีฬา ไม่ว่าผลเป็นอย่างไร ถือเป็นเกียรติและเป็นความภาคภูมิใจของทุกคน พร้อมกันนี้นายกฯ ส่งกำลังใจนักกีฬาที่เข้าร่วมการแข่งขันเวิลด์เกมส์ 2022 (The World Games 2022) ณ เมืองเบอร์มิงแฮม สหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 7-17 ก.ค. 2565 ซึ่งนักกีฬาทีมชาติไทยจะเข้าร่วมแข่งขันจำนวน 31 คน ใน 8 ชนิดกีฬา

“นายกฯ ขอบคุณทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการร่วมกันผลักดันและพัฒนาทักษะนักกีฬาทีมชาติไทยจนประสบความสำเร็จในระดับสากล ชื่นชมในศักยภาพวงการกีฬาไทยในปัจจุบันที่มีความก้าวหน้าอย่างต่อเนื่อง ประกอบกับการที่นักกีฬาไทยได้ครองแชมป์ในกีฬาประเภทใหม่ๆ เพิ่มขึ้น จึงเป็นความหวังของประเทศไทยในการเป็นหนึ่งในผู้นำด้านกีฬาสากลในอนาคต โดยกำชับทุกฝ่ายแสวงหาโอกาสแก่นักกีฬาเพื่อเก็บเกี่ยวประสบการณ์ผ่านสนามจริง เพื่อเสริมสร้างการเรียนรู้และเกิดการพัฒนาตนเองอย่างมีประสิทธิภาพต่อไป” นายธนกร กล่าว.