นายปริญญา โพธิสัตย์ ผวจ.สระแก้ว พร้อมด้วย นายไพโรจน์ เที่ยงธรรม นายกองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านแก้ง นายอำเภอเมืองสระแก้ว นายอำเภอเมืองสระแก้ว นายอำเภอเขาฉกรรจ์ นายอำเภอวัฒนานคร นายอำเภอวังสมบูรณ์ นายอำเภออรัญประเทศ กำนันตำบลบ้านแก้ง และหัวหน้าส่วนราชการ ร่วมนั่งรถไฟจากสถานีศูนย์ราชการ (ศาลากลางจังหวัดสระแก้ว) ถึง สถานีรถไฟบ้านแก้ง ก่อนเดินเยี่ยมพบปะวิถีชีวิตของพี่น้องประชาชน จากนั้นร่วมกันทำกิจกรรมปลูกต้นไม้ ปลูกป่าเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก “รวมใจไทย ปลูกต้นไม้ เพื่อแผ่นดิน สืบสานสู่ 100 ล้านต้น” ที่บริเวณโรงเรียนบ้านแก้งพันธ์นุสสร ต.บ้านแก้ง อ.เมืองสระแก้ว จ.สระแก้ว โดยมีผู้เข้าร่วมกว่า 100 คน และ ได้ร่วมกันมอบอุปกรณ์กีฬา อาหาร ขนม ให้กับนักเรียน และร่วมกันฉีดล้างทำความสะอาด ภายในสถานศึกษา

สำหรับกิจกรรมดังกล่าว เป็นกิจกรรมส่วนหนึ่งที่ทางจังหวัดสระแก้วจัดขึ้นทั้งนี้เพื่อเป็นอีกหนึ่งในการสานปณิธานความดีต่อเนื่อง แสดงความจงรักภักดีและแสดงความน้อมสำนึกในพระกรุณาธิคุณ ยังเป็นการรณรงค์กระตุ้นจิตสำนึกให้คนไทยเห็นถึงความสำคัญของการอนุรักษ์และฟื้นฟูทรัพยากรป่าไม้ของชาติ ปลูกต้นไม้ในพื้นที่ของตนเองช่วยกันสร้างพื้นที่สีเขียว เพื่อจะได้ช่วยลดมลพิษผลกระทบจากการเปลี่ยนแปลงทางสภาพภูมิอากาศ รวมถึงลดมลพิษจากฝุ่นและหมอกควัน ช่วยส่งเสริมให้เกิดสภาพแวดล้อมที่ดีกับชุมชน

ทางด้าน นายไพโรจน์ กล่าวว่า ทางองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านแก้ง ได้ให้ความสำคัญในการปลูกต้นไม้และปลูกป่ามาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งในทุกๆ ปี จะมีการร่วมแรงร่วมใจของคนในตำบลออกมาร่วมกันทำกิจกรรมในพื้นที่ว่างเปล่าในพื้นที่เพื่อให้เกิดเป็นพื้นที่สีเขียวและสร้างสภาพแวดล้อมให้อุดมสมบูรณ์ และต้องขอบคุณทางจังหวัดสระแก้ว ที่ได้นำพันธุ์ต้นไม้มาปลูกในพื้นที่โรงเรียน ต.บ้านแก้ง และจะได้ให้ทางนักเรียนร่วมกันปลูกฝังและรู้จักอนุรักษ์คงไว้ซึ่งคุณค่าของต้นไม้และป่าไม้สืบไป.