เมื่อวันที่ 8 ก.ค. พล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์ รอง ผบ.ตร. (ปป.) ในฐานะ ผอ.ศอ.ปส.ตร. สั่งการให้ พล.ต.ท.ธนา ชูวงศ์ ผู้ช่วย ผบ.ตร. (ปป 2) / รอง ผอ.ศอ.ปส.ตร. พล.ต.ท.สรายุทธ สงวนโภคัย ผบช.ปส. และ พล.ต.ต.วิวัฒน์ สีลาเขตต์ ผบก.ขส. นำกำลังตำรวจปราบปรามยาเสพติด (บช.ปส.) ร่วมกับ ป.ป.ส. ตำรวจภูธรภาค 1 และหน่วยข่าวกรองทหาร ปิดล้อมตรวจค้น 10 เป้าหมาย ในกรุงเทพฯ 3 เป้าหมาย จ.นนทบุรี 5 เป้าหมาย จ.สระบุรี 2 เป้าหมาย เพื่อกวาดล้างยึดทรัพย์เครือข่ายยาเสพติดรายใหญ่ “แก๊งSN 77” ให้หมดทั้งขบวนการ

สำหรับเป้าหมายสำคัญอยู่ที่ภายในหมู่บ้านแห่งหนึ่งใน ต.อ้อมเกร็ด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ซึ่งเป็นการตรวจค้นเพื่ออายัดทรัพย์สิน พร้อมจับกุม น.ส.ศรัญญา อายุ 35 ปี หัวหน้าแก๊ง SN77 และนำตัวเข้าตรวจค้นทรัพย์สินและของมีค่าภายในบ้าน เบื้องต้นตรวจยึดรถยนต์ Porche GT2 RS ญง 7 กรุงเทพมหานคร ราคาประมาณ 30 ล้านบาท, รถซูเปอร์คาร์ LAMBORGSHINI ราคาประมาณ 30 ล้านบาท, รถเก๋ง Nissan รุ่น Skyline R32 ราคาประมาณ 7 ล้านบาท, รถตู้ Toyota Alphard ราคาประมาณ 3 ล้านบาท, รถยนต์ Mazda RX7 URUS ราคาประมาณ 2 ล้านบาท, รถเก๋ง Honda Jazz ราคาประมาณ 300,000 บาท, นาฬิกาข้อมือยี่ห้อ Richard Mille ราคาประมาณ 20 ล้านบาท, นาฬิกาข้อมือยี่ห้อ PATEK PHILIPPE ราคาประมาณ 4.5 ล้านบาท และปืนพกสั้น ขนาด 9 มม. ยี่ห้อ Infinity จำนวน 1 กระบอก พร้อมแมกกาซีน 3 อัน

พล.ต.ท.สรายุทธ เปิดเผยว่า สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 13 ธ.ค.60 ตำรวจ บก.สส.บช.น. ได้จับกุมตัวผู้ต้องหาค้ายาเสพติด 2 คน พร้อมของกลางยาบ้า 5 ล้านเม็ด ไอซ์ 120 กก. ส่งตัวมาดำเนินคดีที่ บช.ปส. จากนั้นทีมวิเคราะห์ของกองบังคับการข่าวกรองยาเสพติด (บก.ขส.) ใช้ระบบฐานข้อมูล Big Data และสืบสวนขยายผลจนแน่ชัด นำพยานหลักฐานไปสู่การขอศาลออกหมายจับ น.ส.ศรัญญา หัวหน้าแก๊งค้ายาเสพติด SN77 ในข้อหา สมคบโดยตกลงกันตั้งแต่ 2 คนขึ้นไป เพื่อกระทำความผิดร้ายแรงเกี่ยวกับยาเสพติดและได้มีการกระทำความผิดร้ายแรงเกี่ยวกับยาเสพติด เพราะเหตุที่ได้มีการสมคบร่วมกันจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน หรือยาบ้าและยาไอซ์) โดยการมีไว้เพื่อจำหน่าย อันเป็นการกระทำเพื่อการค้า เป็นการก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชนและทำให้เกิดผลกระทบต่อความมั่นคงของรัฐ หรือความปลอดภัยของประชาชนทั่วไป

พล.ต.ท.สรายุทธ กล่าวต่ออีกว่า นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ยังได้จับกุมนายโชคพิพัฒน์ อายุ 35 ปี แฟนหนุ่มของ น.ส.ศรัญญา แจ้งข้อหา ช่วยผู้อื่นซึ่งเป็นผู้กระทำความผิด หรือเป็นผู้ต้องหาว่ากระทำความผิด อันมิใช่ความผิดลหุโทษ เพื่อไม่ให้ต้องโทษ โดยให้พำนักแก่ผู้นั้น โดยซ่อนเร้นหรือโดยช่วยผู้นั้นด้วยประการใด เพื่อไม่ให้ถูกจับกุม จับได้ที่บริเวณทางพิเศษบรมราชชนนี ถนนบรมราชชนนี แขวงและเขตตลิ่ง กรุงเทพฯ อีกด้วย

สำหรับแก๊งยาเสพติด SN77 มี น.ส.ศรัญญา เป็นหัวหน้าแก๊ง ที่ผ่านมาตำรวจ บช.ปส. ได้สืบสวนติดตามพฤติการณ์มาระยะหนึ่งแล้ว โดยพบว่า น.ส.ศรัญญา มีเครือข่ายเชื่อมโยงกับขบวนการค้ายาเสพติดจากประเทศเพื่อนบ้าน สามารถติดต่อนำยาเสพติดเข้ามาประเทศไทยได้ครั้งมากๆ ทั้งยาบ้า ไอซ์ เคตามีน ส่วนนายโชคพิพัฒน์ แฟนของ น.ส.ศรัญญา จากการตรวจสอบพบเพิ่งพ้นโทษในคดียาเสพติดมาเมื่อปี 2563 มีพฤติการณ์ในการติดต่อกับเครือข่ายยาเสพติดในพื้นที่ ทำหน้าที่ทั้งสั่งนำเข้ายาเสพติด และกระจายของไปให้ลูกค้าในเครือข่ายเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล นอกจากนี้ทั้งคู่ยังนำเงินที่ได้ไปฟอกซื้อรถหรู พระเครื่อง ทะเบียนรถสวย นาฬิกาหรูอีกด้วย ทั้งนี้ พล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์ รอง ผบ.ตร. (ปป) ในฐานะ ผอ.ศอ.ปส.ตร. ได้สั่งการให้ตำรวจปราบปรามยาเสพติดสืบสวนขยายผล และติดตามยึดอายัดทรัพย์กับผู้ร่วมเครือข่ายทุกรายต่อไป

รายงานข่าวแจ้งว่า นอกจากคดีจับหัวหน้าแก๊ง SN77 แล้ว ยังมีอีกคดี เมื่อก่อนเที่ยงคืนวันที่ 7 ก.ค. พล.ต.ต.ธนรัชน์ สอนกล้า ผบก.ปส.2 บช.ปส., พล.ต.ต.วิวัฒน์ สีลาเขตต์ ผบก.ขส.บช.ปส. พ.ต.อ.จีรภัทร พฤฑฒิกุล ผกก.3 บก.ปส.2 นำกำลัง นปส.อุดรธานี ร่วมกับ กก.สส.ภ.จว.กาฬสินธุ์ จับกุม นายศีริชัย อายุ 31 ปี และนายโกเมนทร์ อายุ 24 ปี พร้อมด้วยของกลางยาบ้า 700,000 เม็ด และรถกระบะอีซูซุ ดีแมคซ์ สีเทา ทะเบียน งน 7550 นครราชสีมา แจ้งข้อหา ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษชนิดร้ายแรงประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในความครอบครองเพื่อการค้าและก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชนโดยไม่ได้รับอนุญาต สำหรับการจับกุมครั้งนี้ ตำรวจ บก.ปส.2 ได้สืบสวนติดตามมาเป็นเวลากว่า 3 เดือน จนทราบความเคลื่อนไหวว่าจะมีการขนยาบ้ามาส่งให้ลูกค้า จึงติดตามรถของผู้ต้องหาไปจนถึงปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่ง ริมถนนชยางกูร ต.คำอาฮวน อ.เมือง จ.มุกดาหาร ก่อนเข้าจับกุมทั้งคู่ได้พร้อมของกลาง ให้การรับสารภาพ นำตัวส่ง บก.ปส.2 บช.ปส. ดำเนินคดีพร้อมขยายผลหาผู้เกี่ยวข้องเพื่อดำเนินคดีต่อไป.